Cụm thi đua số 2 UBQLVNN tại Doanh nghiệp sơ kết thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 15/7/2023, tại Sapa, cụm thi đua số 2 Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp tổ chức Hội Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Cụm thi đua số 2 của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp gồm 5 đơn vị là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - VINACHEM (cụm trưởng); Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam -VINATABA (cụm phó); Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - VRG; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) và Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng giám đốc VINACHEM (Cụm trưởng) Nguyễn Hữu Tú; Phó Tổng giám đốc VINATABA (cụm phó) Nguyễn Thị Thúy Hồng và các đồng chí phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 5 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2.

vinachem
Báo cáo kết quả hoạt động công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024

Báo cáo kết quả hoạt động công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua số 2, đại diện VINACHEM (cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2024) cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các đơn vị trong Cụm đã tích cực, chủ động nắm bắt thời cơ, triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm nỗ lực khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và đời sống cho người lao động.

ong nguyen huu tu
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú - Phó Tổng giám đốc Vinachem phát biểu

Các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 luôn nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ủy ban trong xây dựng và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Trên cơ sở các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy các Tập đoàn, Tổng công ty đã nghiên cứu, quán triệt và tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo ban hành các Nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2024; nghiên cứu xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hành động trọng tâm, phù hợp với thực tiễn tại từng điểm cụ thể nhằm chủ động khắc phục các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chính trị đề ra trong 06 tháng đầu năm 2024.

Các đơn vị luôn chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và xây dựng các đoàn thể vững mạnh; Tập trung lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, xem công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hoạt động thường xuyên của các đơn vị.

Với tinh thần tương thân, tương ái các đơn vị đã tích cực triển khai công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực như: thăm hỏi và tặng quà kịp thời các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí nhân dịp Tết nguyên đán, ngày Thương binh - Liệt sỹ; thăm hỏi và động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, ốm đau; tặng quà cho con CBCNV nhân dịp Tết Thiếu nhi, Tết Trung Thu, tuyên dương con cháu của CBCNV đạt học sinh giỏi hàng năm...

Các đơn vị đã quán triệt, triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị; Nghị định 91/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ, Thông tư 08/2017/TT-BNV ngày 27/10/2017 của Bộ Nội vụ;Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt vai trò Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp trong việc tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng.

vinachem
Đại biểu tham luận

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBQLV của Ủy ban phát động phong trào thi đua năm 2024 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”, các đơn vị đã chủ động, sáng tạo tổ chức các phong trào thi đua cụ thể, hiệu quả, thiết thực, bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao và gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua với nhiều nội dung thi đua đa dạng, gắn liền với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của từng đơn vị. Các nội dung thi đua chủ yếu về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, tập trung trên nhiều lĩnh vực nhằm đổi mới và tăng cường công tác quản lý; đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ; mở rộng và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; phát triển nguồn nhân lực; chăm lo cải thiện đời sống người lao động.

Công tác khen thưởng luôn được các đơn vị trong Cụm thi đua quan tâm, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả, trong đó chú trọng sử dụng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền các cấp để khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.  Các Tập đơn vị cũng đã tổ chức nhiều hoạt động để kịp thời động viên, khích lệ và nhân rộng các điển hình thông qua nhiều hình thức. Qua các phong trào thi đua, các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của các đơn vị đã tạo động lực để người lao động hăng hái thi đua sản xuất, vượt qua khó khăn, quyết phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cụm thi đua số 2 đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được bình xét, lựa chọn, đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước và cấp Ủy ban; hàng nghìn tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Tập đoàn/Tổng công ty.

vinachem 1
Đại biểu tham luận

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký; trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm đổi mới công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị, các biện pháp nhân rộng điển hình tiên tiến, những mô hình mới, những nhân tố mới trong Cụm; chỉ ra những tồn tại, hạn chế; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đưa ra nhiệm vụ năm 2024 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thi đua khen thưởng của Cụm. Đồng thời cũng đề xuất xây dựng phong trào liên kết của Cụm thi đua số 2 nhằm tạo sự chung sức, chia sẻ nguồn lực, tận dụng thế mạnh của mỗi đơn vị trong Cụm để hợp tác cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

so ket thi dua

Nguyễn Sơn