Ngày 27/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2025.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 2024, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 10,9 triệu lượt, tăng 32,8% so với năm 2023, vượt 29,3% so với kế hoạch năm.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,1 triệu lượt, vượt 65,8% so với kế hoạch; khách nội địa ước đạt hơn 6,7 triệu lượt, vượt 13,9% so với kế hoạch.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2024 ước đạt hơn 31.000 tỷ đồng, tăng 22,1% so với năm 2023, vượt 10,8% so với kế hoạch.
Top 10 thị trường khách quốc tế lưu trú gồm: Hàn Quốc (chiếm tỷ lệ 40,55%), Đài Loan (Trung Quốc) (tỷ lệ 10,3%), Trung Quốc (tỷ lệ 6,75%), Thái Lan (tỷ lệ 6,43%), Ấn Độ (tỷ lệ 5,01%), Mỹ (tỷ lệ 4,21%), Nhật Bản (tỷ lệ 3,96%), Ma-lai-xi-a (tỷ lệ 2,92%), Ô xtrây-li-a (tỷ lệ 2,43%), Nga (tỷ lệ 1,72%).
Tính đến nay, có 23 đường bay đến Đà Nẵng (07 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế thường kỳ. Tần suất trung bình 111 chuyến bay/ngày đến Đà Nẵng, trong đó 52 chuyến quốc tế, 59 chuyến nội địa.
Về đường biển, trong năm 2024 ước đón 41.000 lượt khách, tăng 122% so với năm 2023. Đối với đường sắt, ước đón 643.108 lượt khách bằng đường sắt, tăng 43,5% so với năm 2023.
Thông tin tại Hội nghị, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, căn cứ các chủ trương, chính sách và chủ đề năm 2025, Sở Du lịch Đà Nẵng cần chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể để tiếp tục phát triển du lịch mạnh mẽ trong năm 2025, thành phố xác định 3 mũi đột phá quan trọng cần triển khai: (1) Đột phá về đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch; (2) Đột phá xúc tiến mở rộng các thị trường tiềm năng; (3) Đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển nguồn nhân lực du lịch... và đặt mục tiêu đón hơn 11,9 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng hơn 17,4% so với năm 2024, khách nội địa ước đạt hơn 7,1 triệu lượt, tăng hơn 5,4% so với năm 2024".
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị, năm 2025, cộng đồng doanh nghiệp du lịch cần tiếp tục có giải pháp thích ứng, cách làm mới, sáng tạo, phát triển hoạt động kinh doanh và tích cực tham gia cùng thành phố tổ chức các sự kiện lễ hội thu hút khách, xúc tiến mở rộng thị trường và đường bay quốc tế trực tiếp, làm mới sản phẩm dịch vụ, thực hiện chuyển đổi số... để khai thác du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó, người dân đồng lòng chung tay với thành phố trong phát triển du lịch và bảo vệ môi trường, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách.
Tại Hội nghị, đại diện Tập đoàn Sungroup cho biết, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 31/5/2025 - 12/7/2025 với sự tham gia của 10 đội thi với 6 đêm bắn. Đây là sự kiện điểm nhấn đánh dấu 50 năm xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng.
DIFF 2025 có chủ đề Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới mang thông điệp có tính chất chuyển giao, đánh dấu hành trình 50 năm hội nhập - phát triển; đưa ra tầm nhìn cho sự phát triển của Đà Nẵng, thể hiện khát vọng và quyết tâm của thành phố bước vào giai đoạn mới - giai đoạn khởi sắc và thịnh vương; bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.