Đà Nẵng: Tiêu hủy gần 10.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc

Công an thành phố Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm, tịch thu gần 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiến hành tiêu hủy số bánh trên.

Ngày 11/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiến hành tiêu hủy gần 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh hàng nghìn bánh trung thu trôi nổi, hạn sử dụng cận ngày, hàng hóa không có nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu ở nước ngoài.

Công an TP. Đà Nẵng tiêu hủy gần 10.000 chiếc bánh Trung thu không rõ nguồn gốc
Công an TP. Đà Nẵng tiến hành tiêu hủy gần 10.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc.

Công an thành phố Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm, tịch thu gần 10.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiến hành tiêu hủy số bánh này tại bãi rác Khánh Sơn.

Qua đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là bánh kẹo và bánh trung thu trong dịp Tết Trung thu.

Theo đó, người dân nên kiểm tra thông tin trên bao bì sản phẩm, đảm bảo có tên và địa chỉ của nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng và bảo quản. Người dân nên chọn mua những sản phẩm không nên bị dập nát, biến dạng, bao bì phải nguyên vẹn, không bị rách nát, không có màu sắc bất thường, không bị thiu, mốc hoặc có mùi lạ. Không mua các sản phẩm không có nhãn mác, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm bị biến dạng hoặc hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, ngày 15/8/2024, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng bán bánh kẹo trên địa bàn đường Kỳ Đồng (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) phát hiện một cửa hàng đang kinh doanh gần 1.800 bánh trung thu nhập lậu. Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính và làm căn cứ xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Tấn Hải – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, từ 21/8 – 21/9/2024, Ban thành lập 3 đoàn, phối hợp kiểm tra 175 điểm kinh doanh bánh trung thu thuộc thẩm quyền kiểm tra. Cùng với đó, các quận, huyện theo phân cấp, phân quyền sẽ tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu tại địa phương.

Hạ Vĩ