Đà Nẵng họp báo kỹ thuật trước giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2024

Trưa 28/8, tại Đà Nẵng diễn ra buổi họp báo kỹ thuật trước giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2024 do Sở Văn hoá - Thể thao TP. Đà Nẵng phối hợp với tập đoàn BRG tổ chức.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trọng Thao – Phó Giám đốc Sở Văn hoá -Thể thao TP. Đà Nẵng, trưởng ban tổ chức giải cho biết, sau thành công của năm 2022, 2023, đây là năm thứ 3 liên tiếp giải đấu được thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức với mong muốn đưa sản phẩm du lịch golf trở thành một trong những sản phẩm chủ lực, đón đầu và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp thể thao golf, khẳng định vị thế của một điểm đến du lịch golf hấp dẫn hàng đầu châu Á.

Giải đấu BRG Open Championship Danang 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 31/8/2024 trên sân Legend Danang Golf Resort quy tụ gần 144 gôn thủ trong nước và quốc tế cùng tham gia tranh tài với tổng quỹ giải thưởng lên đến 100.000 USD.

đà nẵng
Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể Thao TP. Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu

Tham gia giải đấu năm nay có 144 vận động viên. Trong đó, Việt Nam có 20 gương mặt đại diện tham gia, trong đó có 08 gôn thủ chuyên nghiệp gồm những cái tên nổi bật như: Trương Chí Quân, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Hữu Quyết, Doãn Văn Định, Trần Văn Hoàng, Lê Hữu Giang, Đoàn Văn Nam, Nguyễn Việt Hồ; và 12 gôn thủ nghiệp dư sở hữu những thành tích ấn tượng hiện nay gồm: Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Minh Nghĩa, Nguyễn Đặng Minh… Giải đấu năm nay cũng quy tụ những gương mặt gôn thủ quốc tế nổi bật, đạt nhiều thành công lớn tại các giải đấu golf chuyên nghiệp tầm cỡ ở đấu trường khu vực và thế giới như: Rahil Gangjee (Ấn Độ), Khalin Joshi (Ấn Độ), Ahmad Baig (Pakistan), Natipong Srithong (Thái Lan), Runchanapong Youprayong (Thái Lan).

Theo ông Ken Kudo, Tổng Giám đốc giải Golf phát triển châu Á: “Sự kiện năm nay một lần nữa đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thành phố Đà Nẵng như một điểm đến du lịch và golf, đồng thời là nền tảng để truyền cảm hứng cho các tay golf trẻ Việt Nam theo đuổi ước mơ trở thành những tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đẳng cấp với một dàn đấu thủ tài năng từ khắp nơi trên thế giới, cạnh tranh cùng những tay golf chuyên nghiệp hàng đầu và những tay golf nghiệp dư xuất sắc của Việt Nam.”

Đà Nẵng
Các gôn thủ tập luyện chuẩn bị cho giải đấu

Ngoài giải đấu chính thức thì Ban tổ chức còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Tiệc chào mừng gôn thủ, giải giao lưu golf chuyên nghiệp – nghiệp dư và chương trình trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng với nhiều lợi thế sở hữu nhiều sân golf đẳng cấp trong khu vực cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch golf tại các thị trường quốc tế trọng điểm, Đà Nẵng xác định vị thế quan trọng của du lịch golf trong chiến lược phân khúc chuyên sâu. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng số vòng golf của 3 sân golf tại Đà Nẵng đạt 98.703 vòng, tăng hơn 4.700 vòng so với cùng kỳ năm 2023, sân Legend Danang Golf Resort chiếm ưu thế với hơn 66.320 vòng.

Việc đăng cai liên tiếp giải golf phát triển châu Á – BRG Open Golf Championship Danang trong vòng 3 năm 2022 – 2023 – 2024, góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – Lễ hội hàng đầu châu Á”.

Việt Hoàng