Đẩy mạnh khai thác hàng hóa qua cảng Chu Lai

Nửa đầu tháng 8/2024, cảng Chu Lai đã đón 35 chuyến tàu cập cảng vận chuyển hàng cho các doanh nghiệp tại miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI.

Nửa đầu tháng 8/2024, cảng Chu Lai đã đón 35 chuyến tàu cập cảng, vận chuyển các mặt hàng: linh kiện ô tô, cơ khí, trái cây, tinh bột sắn, viên nén, dăm gỗ, khoáng sản, hàng gia dụng, nội thất, may mặc... cho các doanh nghiệp tại miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có nhiều doanh nghiệp FDI.

Hiện nay, cảng đang tập trung khai thác các nguồn hàng có nhiều dư địa phát triển tại Tây Nguyên (Việt Nam), Lào, Campuchia như nông sản, khoáng sản… xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, từng bước phát triển cảng Chu Lai trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa quốc tế.

Description: Nửa-đầu-tháng-8,-cảng-Chu-Lai-đã-đón-35-chuyến-tàu-cập-cảng
Nửa đầu tháng 8, cảng Chu Lai đã đón 35 chuyến tàu cập cảng

 

Để thu hút nguồn “chân hàng”, cảng Chu Lai đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng quy mô hoạt động, hoàn thiện và nâng cấp chuỗi dịch vụ logistics trọn gói. Cảng tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác các tuyến từ cảng Chu Lai đến các nước ở khu vực Đông Bắc Á với chi phí tối ưu. Đồng thời nghiên cứu, xây dựng chiến lược thị trường, đẩy mạnh marketing, tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng để gia tăng sản lượng, nguồn hàng.

Description: Khai-thác-hàng-container-tại-cảng-Chu-Lai
Khai thác hàng container tại cảng Chu Lai

 

Trong thời gian tới, cảng sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả các dịch vụ, từ đó điều chỉnh hợp lý để nâng cao chất lượng trên từng công đoạn; tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục hải quan.

Description: Cảng-Chu-Lai-hợp-tác-với-nhiều-hãng-tàu-quốc-tế-phục-vụ-hoạt-động-xuất-nhập-khẩu-hàng-hóa-cho-các-doanh-nghiệp
Cảng Chu Lai hợp tác với nhiều hãng tàu quốc tế phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa cho các doanh nghiệp

 

Trong 7 tháng đầu năm 2024, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt hơn 2,2 triệu tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến trong năm 2024 sản lượng đạt 4,5 triệu tấn.

 

PV