Điểm chuẩn chính thức Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã công bố quyết định về việc xác định điểm trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh Đại học hệ Chính quy năm 2024.

Điểm chuẩn Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2024

Điểm chuẩn Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2024

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được tổ chức, quản lý phù hợp với quy định của Luật giáo dục đại học và các văn bản quy định của Nhà nước. 

Tiền thân của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam là Trường Mỹ thuật Đông Dương, thành lập theo Nghị định của Toàn quyền Đông Dương do Martial Merlin ký vào ngày 27 tháng 10 năm 1924. Đến tháng 11 năm 1925 Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương khai giảng khóa đầu tiên, đánh dấu mốc son chính thức về khởi đầu hành trình phát triển của nhà trường. Họa sỹ Victor Tardieu, Giải thưởng Đông Dương (Prix de l'Indochine) năm 1920, trở thành vị Hiệu trưởng đầu tiên của trường từ 1925 đến khi ông qua đời tại Hà Nội năm 1937.

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam có chức năng:

  • Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực mỹ thuật ở bậc đại học và sau đại học cho cả nước;
  • Thực hiện giảng dạy, nghiên cứu khoa học và sáng tác mỹ thuật, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, nhân văn;
  • Giới thiệu và quảng bá mỹ thuật Việt Nam với bạn bè quốc tế; tổ chức các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật.
  • Phát triển đào tạo mỹ thuật theo hướng mở và hội nhập quốc tế: hợp tác, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và sáng tác nghệ thuật với các trường đại học, cơ sở đào tạo, các tổ chức nghệ thuật, các tổ chức nghiên cứu khoa học của Việt Nam và nước ngoài về mỹ thuật, nhằm phát triển nâng cao chất lượng thương hiệu đào tạo một ngôi trường có bề dày lịch sử.
  • Bên cạnh đào tạo hệ đại học chính quy với các ngành, chuyên ngành về Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Lý luận và Lịch sử mỹ thuật, Sư phạm mỹ thuật, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đào tạo hệ thạc sỹ với 02 ngành: Mỹ thuật tạo hình và Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật.
Ngọc Châm