Độc lạ cửa hàng mắt kính: Không giảm giá nhưng vẫn hút khách

Hiện nay nhiều cửa hàng mắt kính chọn chiến lược giảm giá để kích thích nhu cầu khách hàng, Kính Hải Triều nổi trội hơn khi là cửa hàng mắt kính “nói không" với giảm giá nhưng vẫn thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm

Dựa trên nghiên cứu của Software Advice, giảm giá là chiến lược hiệu quả dành cho các nhà bán lẻ khi được tới 97% người tham gia khảo sát đánh giá cao. Do vậy, không ít cửa hàng mắt kính đã áp dụng chiến lược giảm giá nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt đơn và doanh thu cho cửa hàng.

Giảm giá có thực sự là “quyền lợi” hấp dẫn như nhiều người vẫn nghĩ?

Khi mua sắm, ai cũng mong muốn mua được sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên thực tế, khi muốn giảm giá sản phẩm mà vẫn bảo toàn lợi nhuận, các cửa hàng mắt kính buộc phải thực hiện việc cắt giảm chi phí và tối ưu hóa hoạt động vận hành ở mức tối đa.

Cắt bớt chính sách bảo hành: Chính sách bảo hành chính là quyền lợi tăng thêm cho khách hàng và cũng là thứ dễ “cắt đi” nhất khi cần tối ưu chi phí. Vì thế cùng là một sản phẩm, nhưng tiệm mắt kính bán giá niêm yết lại có các chính sách bảo hành khác với tiệm mắt kính bán giảm giá. Đây còn được coi như là một quy tắc bù trừ bất lợi cho khách hàng, bởi “bù” cho người mua giá thấp nhưng lại “trừ” đi quyền lợi bảo hành sản phẩm

cửa hàng mắt kính
Nơi có giá bán niêm yết thường có chính sách bảo hành và hậu mãi tốt hơn (Ảnh: Giá kính Oakley được niêm yết tại showroom Kính Hải Triều)

Bỏ qua quy trình kiểm tra chất lượng: Không riêng mắt kính, các mặt hàng bán lẻ nếu muốn có được giá nhập vào tốt hơn thì phải nhập sỉ, nhập theo lô. Khối lượng hàng lớn gây khó khăn hơn trong việc kiểm tra chất lượng đầu vào, cộng thêm chi phí cho nhân sự rà soát. Do vậy, để theo đuổi mục tiêu giảm chi phí nhằm giảm giá bán, rất nhiều cửa hàng mắt kính bỏ qua quy trình kiểm tra chất lượng đầu vào sản phẩm.

Trộn mắt kính xách tay có giá đầu vào rẻ hơn: Đây là loại hàng không xin được giấy phép lưu hành công khai trên thị trường Việt Nam, không tính phí vận chuyển và thuế nhập khẩu nên có giá đầu vào rẻ hơn so với hàng nhập khẩu chính ngạch từ nhà phân phối. Đáng lưu ý, khách hàng mua loại hàng này không thể nhận được chính sách bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất khi sản phẩm bị lỗi. Do vậy, nếu mua mắt kính chính hãng nhưng giá lại thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung, thì nguy cơ rất cao là cửa hàng mắt kính đó trà trộn hàng xách tay vào để bán nhằm thu hút khách hàng.

cửa hàng mắt kính
Cùng là hàng chính hãng, song chất lượng sản phẩm ở mỗi shop mắt kính là hoàn toàn khác nhau

Có thể thấy, việc mua được một chiếc mắt kính giảm giá chưa chắc là đã là “hời" như nhiều người vẫn nghĩ. Để đảm bảo sở hữu sản phẩm chính hãng và chất lượng, tốt nhất khách hàng nên lựa chọn cửa hàng mắt kính uy tín, đã có tuổi đời lâu năm và giá bán niêm yết. Kính Hải Triều là một cái tên điển hình với chiến lược kinh doanh “nói không” với giảm giá.

Khám phá nơi mua kính hàng hiệu nhiều quyền lợi tại cửa hàng mắt kính chính hãng

“Thay vì giảm giá, Kính Hải Triều cho khách hàng 3 Quyền Được An Tâm quan trọng khi mua sắm”

Đó cũng chính là lời nói của ông Đặng Thanh Hải (CEO Kính Hải Triều) khi chúng tôi có dịp ghé đến cửa hàng Kính Hải Triều tại số 156 Trần Quang Khải, Quận 1 và lắng nghe những điều khách hàng có thể an tâm khi mua sắm tại đây.

An tâm về hàng chính hãng: Khi vừa bước vào cửa hàng Kính Hải Triều, không khó để bắt gặp các giấy chứng nhận sản phẩm uỷ quyền chính hãng từ nhiều nhà phân phối. Hơn nữa, để tăng niềm tin của khách hàng, Kính Hải Triều đã áp dụng một chính sách đặc biệt đó là đền gấp 10 lần nếu khách hàng phát hiện hàng giả.

cửa hàng mắt kính
Sản phẩm tại Kính Hải Triều là hàng nhập khẩu chính hãng được cung cấp bởi các nhà phân phối hàng đầu trên thị trường

An tâm về sản phẩm chất lượng cao: Điểm đặc biệt của Kính Hải Triều chính là quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Tất cả mắt kính đều được nhân viên tại kho kiểm tra kỹ càng trước khi gửi ra cửa hàng, nếu có bất kỳ lỗi trầy xước nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ được hoàn trả lại nhà phân phối. Nhân viên tại cửa hàng khi nhận được kính tiếp tục thực hiện kiểm tra trước khi bày bán và thực hiện quy trình vệ sinh 3 lần giao ca mỗi ngày.

cửa hàng mắt kính
Kính Hải Triều chỉ bán mắt kính chất lượng loại 1 - là kính đã trải qua quy trình sàng lọc và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn 5S của Nhật Bản

An tâm về chính sách bảo hành và hậu mãi vượt trội: Mua sắn tại cửa hàng mắt kính Kính Hải Triều, khách hàng được hưởng 2 chế độ bảo hành.

Một là, các chính sách bảo hành từ hãng như bảo hành chất lượng gọng kính và tròng kính 1 năm, đổi mới trong 7 ngày nếu mua về không còn ưng ý,...

Hai là, các chính sách bảo hành độc quyền từ Kính Hải Triều như bảo hành tầm nhìn 6 tháng khi tăng giảm độ cận, chính sách đeo tròng kính thử trước khi cắt tròng kính chính thức từ 2 đến 7 ngày,...

cửa hàng mắt kính
Thay vì giảm giá, Hải Triều cho khách hàng Quyền Được An Tâm về sản phẩm chất lượng, dịch vụ cao cấp và chính sách bảo hành vượt trội

Kế thừa chiến lược kinh doanh bền vững từ công ty mẹ Đồng Hồ Hải Triều - “nói không" với giảm giá, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm, luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ, Kính Hải Triều là điểm mua sắm mắt kính chính hãng đáng tin cậy, xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

Liên hệ Kính Hải Triều tại:

Shop mắt kính 1: 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM

Shop mắt kính 2: 15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM

Website mua sắm: https://kinhhaitrieu.com

PV