Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự đoán, điểm chuẩn năm nay có thể sẽ tăng nhẹ.

TS. Lê Anh Đức - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý đào tạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, điểm trung bình của những môn thuộc tổ hợp xét tuyển chính của trường như Toán, Văn, tiếng Anh, Vật lý tăng từ 0,06 đến 1,04 điểm so năm ngoái.

Vì vậy, TS. Lê Anh Đức dự đoán điểm chuẩn các ngành học của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng sẽ tăng theo xu hướng chung. Theo TS. Lê Anh Đức, điểm chuẩn những ngành top đầu có thể tăng nhẹ, khoảng 0,25 điểm. Với những ngành nhóm giữa, điểm chuẩn có thể tăng nhiều hơn, từ 0,5 đến 0,75 điểm.

Với những ngành mới (gồm Kỹ thuật phần mềm, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin), dự đoán điểm chuẩn cũng trên 26 điểm bởi đây đều là những ngành được quan tâm, phù hợp xu thế thị trường.

Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở mới 6 ngành/chương trình, gồm 4 ngành/chương trình học bằng tiếng Anh (Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị giải trí và sự kiện) và 2 ngành/chương trình học bằng tiếng Việt (Hệ thống thông tin, An toàn thông tin).

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giữ ổn định phương án tuyển sinh như năm 2023 với 3 phương thức xét tuyển.

Trong đó, phương thức Xét tuyển thẳng chiếm 2% trong tổng chỉ tiêu, phương thức Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (các tổ hợp xét tuyển như năm 2023) chiếm 18%, còn lại 80% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường.

Ngọc Châm