Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cho biết, số lượng thí sinh đăng ký vào trường tăng mạnh so với năm 2023.

TS. Huỳnh Trung Phong - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Phát triển khởi nghiệp, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cho biết, theo thống kê của nhà trường hiện số lượng thí sinh trúng tuyển thẳng đã nhập học là 46/107, đạt 43%.

Số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển là 31.252, tăng 100% so với năm 2023 (với số thí sinh là 15.596).

Trong khi đó, số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh là 51.625, so với năm 2023 là 23.345, tăng 120%.

Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

TS. Huỳnh Trung Phong thông tin thêm, các thống kê trên đã bao gồm các thí sinh và nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển sớm đã đăng ký thành công trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

"Với số liệu này, nguyện vọng xét tuyển vào trường bằng bất kỳ phương thức nào cũng đều tăng. Trong khi đó, số lượng chỉ tiêu còn lại dành cho phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT của các ngành dao động 10% - 60% theo đúng đề án tuyển sinh"- TS. Huỳnh Trung Phong cho biết.

Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

Theo TS. Huỳnh Trung Phong, việc dự báo điểm chuẩn cần cân nhắc trên nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng nhất là số lượng nguyện vọng nộp vào từng ngành. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, hầu hết điểm chuẩn các ngành chỉ có từ giữ nguyên cho đến tăng so với năm ngoái. 

Dự kiến, các ngành hot và điểm cao là: Sư phạm Toán, Sư phạm Hoá, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lý, Sư phạm Sử, Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm Tiểu học...

Ngọc Châm