Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội

PGS.TS. Lê Đình Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội dự đoán điểm chuẩn các ngành của trường năm 2024 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ tăng.

Năm nay, Trường Đại học Y Hà Nội vẫn sử dụng tổ hợp B00 làm chủ đạo trong xét tuyển các ngành và có 311 thí sinh đạt từ 28,5 điểm trở lên (chưa bao gồm điểm ưu tiên, khuyến khích). Do đó, dự báo điểm chuẩn trúng tuyển các ngành top trên như Y khoa; Răng - Hàm - Mặt sẽ tăng so với năm ngoái nhưng ở mức vừa phải.

"Tôi nghĩ mức điểm chuẩn năm nay sẽ tiệm cận so với những năm có kết quả điểm thi cao. Ngoài ra, năm nay, dù tỷ lệ thí sinh đạt tổng điểm tổ hợp B00 từ 19 đến 22 thấp hơn so với năm trước nhưng số lượng tuyệt đối (tức số thí sinh đạt mức điểm này) lại cao hơn.

Số thí sinh đạt ngưỡng điểm 22 - 22,5 có tỷ lệ tương đương năm trước nhưng số lượng tuyệt đối cũng nhiều hơn. Như vậy, số thí sinh đạt điểm những mức đó cao hơn năm trước nên dự đoán các ngành còn lại điểm chuẩn cũng có thể nhích lên", PGS.TS. Lê Đình Tùng phân tích.

Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội
Dự đoán điểm chuẩn của Trường Đại học Y Hà Nội sẽ tăng

Cũng theo PGS.TS. Lê Đình Tùng, dù là năm đầu tiên tuyển sinh nhưng ngành Tâm lý học được rất nhiều thí sinh quan tâm, nhất là số thí sinh tham gia xét tuyển bằng khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) và D01 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh).

Trong khi năm nay, nếu xét theo tổ hợp C00 và D01, thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao hơn so với năm trước. Vì vậy, dù là năm đầu tiên tuyển sinh nhưng dự báo điểm chuẩn trúng tuyển ngành Tâm lý học sẽ khá cao. 

"Năm ngoái, điểm chuẩn ngành Tâm lý học của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội là 28 điểm khối C, với số chỉ tiêu cũng ít như thế. Vì vậy, dự đoán điểm chuẩn ngành Tâm lý học của Trường Đại học Y Hà Nội cũng sẽ ở mức cao so với các trường đang đào tạo ngành này", PGS.TS. Lê Đình Tùng cho biết thêm.

Ngọc Châm