Tham dự lễ có ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVN HCMC, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Thành phố, Hiệp hội ngân hàng, ngân hàng và các đối tác thu hộ tiền điện, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP và các khách hàng trúng thưởng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/05/2014, về phê duyệt Chương trình thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020, trong những năm qua, EVN HCMC đã đẩy mạnh việc triển khai thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán tự động. Đến nay, Tổng công ty đã triển khai nhiều hoạt động khuyến khích, vận động khách hàng. Cụ thể, EVN HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và 06 đối tác thu hộ tiền điện nhằm mang đến cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ thanh toán đa dạng và tiện ích, theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 3.657 điểm thu tiền ngoài hệ thống điện lực và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, Internet/Mobile/SMS Banking… hoặc qua các hình thức ủy nhiệm, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hàng tháng.
Cũng theo ông Lý, trong năm 2016, nhằm tăng
cường các hiệu quả vận động khách hàng từ tháng 07/2016, Tổng công ty đã triển
khai “Chương trình khuyến mãi khách hàng thanh toán tiền điện” với 2.528 giải
thưởng, tương ứng với tổng giá trị 1,7 tỷ đồng. Theo đó, hàng tháng, Tổng công ty
tổ chức quay số trúng thưởng và trao giải cho các khách hàng có ký thỏa thuận
thanh toán qua ngân hàng và các đối tác thu hộ ngoài điện lực. Tính từ tháng
07/2016 đến nay, Tổng công ty đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho
hơn 800 khách hàng, với tổng số tiền trên 400 triệu đồng, các khách hàng sẽ
được trao thưởng tại các hội nghị khách hàng, hội nghị ngành điện, hoặc trực
tiếp tại nhà, hiện các công ty điện lực đang tiếp tục tổ chức quay số trúng
thưởng hàng tháng đến hết tháng 12/2016, với 1.120 giải thưởng/tháng.
Hôm nay, Tổng công ty tổ chức quay số trúng thưởng các giải cấp Tổng công ty, các khách hàng được xét chọn quay số là các khách hàng có ký thỏa thuận thanh toán qua ngân hàng và các đối tác thu hộ ngoài điện lực, đồng thời thực hiện thanh toán qua các hình thức này liên tục trong 03 tháng 7,8,9/2016. Tổng số giải thưởng lần này bao gồm: 16 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng/giải, 32 giải Nhì trị giá 2 triệu đồng/giải, 32 giải Ba trị giá 500 ngàn đồng/giải và 160 giải Khuyến khích trị giá 300 ngàn đồng/giải.
Theo ghi nhận ý kiến của các đại biểu và khách
hàng tham dự buổi lễ, hiện nay các hình thức thương mại điện tử đang phát triển
mạnh mẽ, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành phương thức thanh
toán phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển, với giá trị chi tiêu của người dân
chiếm tới hơn 90% trong tổng số giao
dịch hàng ngày. EVN HCMC đang từng bước vận động, khuyến khích
khách hàng sử dụng điện thanh toán qua hệ thống ngân hàng, không dùng tiền mặt
trong thanh toán là một việc làm rất đáng được hoan nghênh, cần được nhân rộng
đến các lĩnh vực khác, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng được sử dụng các tiện
ích đa dạng, phong phú thông qua các hình thức thanh toán tự động. Ngoài ra,
đây cũng là lần đầu tiên sau một thời gian dài sử dụng điện, khách hàng phải
trả phí sử dụng điện theo quy định. Thông qua chương trình này, các
khách hàng may mắn sẽ được Tổng Công ty
trao tặng lại tiền, số tiền nhiều hay ít tùy thuộc vào sự may mắn của khách
hàng qua hệ thống tự động bốc thăm quay số trúng thưởng.