EVNCPC quyết tâm khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng trong hôm nay

Bão số 6 đổ bộ vào đất liền khuya ngày 10/11 đã nhanh chóng suy yếu thành áp nhiệt đới, gây mưa lớn và mất điện tại một số khu vực các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. Trong đó, Phú Yên là địa bàn bị ảnh hưởng nặng nhất.

Theo thống kê, đến 10h ngày 11/11/2019, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho gần 185.000 khách hàng/hơn 295.000 khách hàng bị ảnh hưởng mất điện sau bão số 6. Hiện còn hơn 110.700 khách hàng cũng đang được các đơn vị tập trung toàn bộ khắc phục sự cố trong hôm nay.

Cụ thể, tại Bình Định, đã có 68.000/91.857 khách hàng đã được cấp điện trợ lại; tại Kon Tum đã cấp điện trở lại cho 577/867 khách hàng; Quảng Nam cấp điện trở lại cho 36.417 và chỉ còn 899 khách hàng đang bị mất điện; Khánh Hòa: 25.332/29.198 khách hàng được cấp điện; Quảng Ngãi đã cấp điện cho 11.995/12.602 khách hàng.

Riêng tỉnh Phú Yên, đơn vị bị thiệt hại nhất do bão số 6, tính đến 10h00 ngày 11/11/2019 tổng số KH đã được khôi phục là 40.995/122.236 khách hàng mất điện; hiện còn 81.241 khách hàng chưa được cấp điện trở lại, ngành điện đang huy động tối đa nguồn nhân lực để cấp điện trở lại cho khách hàng.

EVNCPC
EVNCPC quyết tâm khôi phục cấp điện cho 100% khách hàng

Còn tỉnh Đắk Lắk do ảnh hưởng bão số 6 có 2.335 khách hàng bị mất điện vì ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ngập và ngành điện đã đóng điện, cấp điện trở lại cho trở lại cho nhân dân khi mưa ngớt vào 8h30 phút sáng nay.

Ngay sáng nay 11/11, các đơn vị khẩn trương ra quân kiểm tra lưới điện. “EVNCPC chỉ đạo các đơn vị phấn đấu trong ngày hôm nay 11/11 hoàn thành khôi phục cấp điện 100% khách hàng bị mất điện do Bão số 6” – ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCCTT&TKCN EVNCPC cho biết tại hiện trường khắc phục sự cố các tỉnh miền Trung cho biết.                             

EVNCPC
Ngay sáng nay 11/11, các đơn vị khẩn trương ra quân kiểm tra lưới điện
Thăng Long