EVNGENCO3: Năm thứ 3 đồng hành nâng bước các em học sinh khó khăn do dịch COVID-19

Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) cùng các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương tại TP.HCM đã luôn đồng hành, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên con đường đến trường.

Ngày 21/8/2024, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM (Đảng ủy Khối) phối hợp Đảng ủy Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện chương trình tài trợ, chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Qua 3 năm triển khai, EVNGENCO3 đã đồng hành và hỗ trợ cho 47/98 em với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Đ/c Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối và Đ/c Trần Xuân Điền - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao phần thưởng các em đạt loại giỏi trong năm học 2023 - 2024
Đ/c Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối và Đ/c Trần Xuân Điền - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao phần thưởng các em đạt loại giỏi trong năm học 2023 - 2024

Báo cáo tại Hội nghị, Đồng chí Võ Văn Yên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương tại TP.HCM cho biết, trong 3 năm qua, các đơn vị đã hỗ trợ 98 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 07 tỉ đồng, mỗi học sinh là 2 triệu đồng/tháng, đồng thời chăm lo, động viên, tặng quà các dịp lễ, tết… Hiện tại, chương trình đang chăm lo cho 87/98 em, 11 em xin thôi tham gia chương trình do nghỉ học, chuyển trường…

Trong chương trình sơ kết 03 năm lần này, Đảng ủy Khối cũng đã vận động Ban lãnh đạo Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, thành phố Thủ Đức tổ chức chương trình tham quan, vui chơi, nhằm động viên tinh thần các em trước khi bước vào năm học mới 2024 - 2025.

Riêng với Tổng Công ty Phát điện 3, từ năm 2021, khi khởi đầu chương trình, mỗi năm, Tổng Công ty đều phối hợp tổ chức chăm lo cho các em, tích cực phối hợp các Ban của Đảng ủy Khối, Đoàn Thanh niên Khối thực hiện nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện cho các em trong học tập, phối hợp tổ chức các buổi sơ kết hàng năm. Riêng trong năm 2024, Tổng Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 45 em dịp Tết Nguyên đán, mỗi em 01 triệu đồng.

Tại chương trình sơ kết hôm nay, bên cạnh hỗ trợ mỗi em 300 ngàn đồng, khen thưởng các em đạt học sinh giỏi trong năm học 2023 - 2024 trị giá 500 ngàn đồng/em, Tổng Công ty còn tổ chức đoàn đến trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao tặng 05 phần quà, mỗi phần trị giá 01 triệu đồng cho 05 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện mua sắm đồng phục, sách vở… chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

Những năm qua, hầu hết các em học sinh được hỗ trợ để vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, một số em đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Trong năm học vừa qua 2023 - 2024, theo nguyện vọng cá nhân, 03 trong số 47 em học sinh do Tổng Công ty tài trợ học bổng xin nghỉ học để đi làm phụ giúp gia đình.

Đ/c Nguyễn Thành Thơ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối và Đ/c Nguyễn Thị Hải Yến - Thành viên HĐQT chuyên trách EVNGENCO3 trao quà cho các em học sinh
Đ/c Nguyễn Thành Thơ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối và Đ/c Nguyễn Thị Hải Yến - Thành viên HĐQT chuyên trách EVNGENCO3 trao quà cho các em học sinh

Đại diện Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty và Đoàn Thanh niên Khối tổ chức đến thăm hỏi gia đình, liên hệ nhà trường, vận động, tạo điều kiện hỗ trợ thêm để các em trở lại học tập, nhưng các em không tiếp tục đến trường và có nguyện vọng thôi học.

Đồng chí Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, với những kết quả đạt được trong thời gian qua, chương trình đã mang lại ý nghĩa nhân văn. Với sự hỗ trợ tương thân tương ái, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM, cùng các đơn vị đã luôn theo sát các em khi theo học tại các trường trong suốt quá trình chăm lo, làm sao để các em nhận được chương trình hỗ trợ thiết thực nhất.

Đ/c Trần Xuân Điền - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Trần Xuân Điền - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Xuân Điền - Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị luôn đồng hành, chăm lo tốt cho các em học sinh. Với một số em ngưng học, Ông Điền mong các đơn vị tiếp tục tìm hiểu, hỗ trợ học nghề, giúp các em có việc làm ổn định để lo cho bản thân.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty tiếp tục đồng hành cùng chương trình để tạo điều kiện cho các em học tập, các em từ đầu chương trình học lớp 6 năm nay sẽ vào lớp 9 và các em được hỗ trợ từ năm lớp 9, năm nay sẽ vào lớp 12, những năm cuối cấp quan trọng.

EVNGENCO3 sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các em học sinh nhân các dịp Lễ, Tết, sơ kết, tổng kết năm học, để giúp các em có động lực cố gắng đạt kết quả cao trong học tập, hướng nghiệp cho tương lai và có cuộc sống ổn định hơn.

Triều Dương