Giá cà phê hôm nay 13/6: Tiếp tục giảm, dự báo giá không giảm quá sâu

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Tuy nhiên, một số chuyên gia ngành hàng nhận định giá sẽ không giảm quá sâu do thị trường đã hình thành mặt bằng giá mới và rủi ro thiếu hụt nguồn cung vẫn hiện hữu.

Giá cà phê hôm nay ngày 13/6/2024 tại thị trường trong nước

Giá cà phê hôm nay Tạp chí Công Thương
Tham khảo giá cà phê hôm nay ngày 13/6/2024 tại khu vực Tây Nguyên.

Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục giảm thêm 1.400 đồng/kg.

Cụ thể, giá cà phê hôm nay tại Đắk Lắk giảm 1.400 đồng/kg về mức 121.000 đồng/kg.

Tương tự, giá cà phê hôm nay tại Lâm Đồng giảm 1.400 đồng/kg, còn 120.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tại Gia Lai giảm 1.400 đồng/kg, còn 121.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tại Đắk Nông cũng giảm 1.400 đồng/kg đạt 121.200 đồng/kg.

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh cà phê gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Giá cà phê trong nước đang diễn biến đồng pha với giá cà phê thế giới, chịu áp lực giảm khi thị trường lo ngại nguồn cung vụ mới từ Brazil sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Hiện một số chuyên gia ngành hàng nhận định giá cà phê có thể sẽ không giảm quá sâu vì thị trường đã hình thành mặt bằng giá mới. Và do dự báo nguồn cung cà phê trên toàn cầu sẽ sụt giảm trong vài năm tới nên khi giá giảm mạnh thì các nhà nhập khẩu sẽ tăng mua.

Theo dõi giá cà phê được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá cà phê hôm nay ngày 13/6/2024 tại thị trường thế giới

Theo dữ liệu mới nhất, giá cà phê thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm nhẹ.

Cụ thể, trên sàn ICE Futures Europe, giá cà phê Robusta giao tháng 7/2024 giảm 0,24%, về mức 4.186 USD/tấn.

Trong khi đó, trên sàn ICE Futures US, giá cà phê Arabica giao tháng 7/2024 tiếp tục giảm 2,09%, còn 215,95 US cent/lb.

Áp lực giảm trên thị trường hiện nay đến từ việc đồng Real Brazil suy yếu so với đồng USD khiến nông dân Brazil đẩy mạnh bán hàng ra do thu về nhiều đồng nội tệ hơn.

Hiện giá cà phê Robusta vẫn đang được nâng đỡ phần nào nhờ lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam và Indonesia do tình trạng khô hạn diễn ra nghiêm trọng trong niên vụ trước. Bên cạnh đó, tình trạng tắc nghẽn cảng biển lan rộng tại châu Á có thể khiến việc chuyển các lô hàng cà phê từ Đông Nam Á đến châu Âu và Bắc Mỹ diễn ra chậm. Đồng thời, giá cước vận tải tăng cao trở lại cũng đẩy giá bán các lô hàng lên theo.

Như Tạp chí Công Thương đã phân tích, thị trường hiện tập trung theo dõi tiến độ vụ thu hoạch hiện nay tại Brazil. Mặc dù cà phê mùa vụ mới của Brazil chưa được tung ra thị trường nhưng các lo ngại của thị trường về rủi ro thiếu hụt nguồn cung đã phần nào “hạ nhiệt”.

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Safras & Mercado (Brazil), hiện Brazil đang vào chính vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2024 - 2025. Thời tiết khô ráo khiến tiến độ thu hoạch nhanh hơn trung bình nhiều năm. Tính đến đầu tháng 6 này, tiến độ thu hoạch đã đạt 29%, tăng 2% so với trung bình 5 năm gần đây.

Trong đó, tiến độ thu hoạch đối với cà phê Conillon/Robusta đã đạt 42% sản lượng dự kiến; đối với cà phê Arabica hiện đã đạt 23% sản lượng dự kiến, đều cao hơn mức trung bình 5 năm trở lại đây.

Dự báo thời tiết sẽ tiếp tục nắng ráo trong những tuần tới, hỗ trợ cho việc thu hoạch cà phê.

Tường Vy