Giá heo hơi hôm nay 11/8: Dự báo giá heo hơi ở quanh mức 65.000 đồng/kg

Sau khi duy trì đà tăng giá trong nhiều ngày, giá heo hơi hôm nay bất ngờ đảo chiều xuống giá, với mức giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Dự báo giá heo hơi thời gian tới sẽ ở quanh mức 65.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại hôm nay tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 11/8/2023 tại khu vực miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại hai tỉnh Bắc Giang và Phú Thọ cùng giảm nhẹ 1.000 đồng/kg xuống chung mức 62.000 đồng/kg. 

Cùng mức giảm trên, giá heo hơi tại tỉnh Hưng Yên giảm còn 63.000 đồng/kg. 

Sau khi giảm 2.000 đồng/kg, heo hơi tại tỉnh Thái Nguyên đang được thu mua với giá 62.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định so với ngày hôm qua.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 11/8/2023 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên không ghi nhận biến động mới, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Theo đó, giá heo hơi tại Đắk Lắk chỉ đạt 58.000 đồng/kg - mức thấp nhất khu vực hiện nay. Trong khi đó, thương lái tại hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục thu mua heo hơi ở mức cao nhất khu vực với mức giá 62.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 11/8/2023 tại khu vực miền Nam.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam biến động trái chiều, nhưng xu hướng giảm vẫn là chủ đạo, dao động trong khoảng 57.000 - 59.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại Kiên Giang giảm 1.000 đồng/kg, xuống mức 59.000 đồng/kg. Như vậy, hiện giá heo hơi tại tất cả các tỉnh, thành khu vực miền Nam đã giảm xuống mức dưới 60.000 đồng/kg.

Cùng giảm 1.000 đồng/kg, giá heo hơi tại Vĩnh Long và Cần Thơ xuống mức 58.000 đồng/kg, tại Hậu Giang xuống mức 57.000 đồng/kg.

Ở chiều ngược lại, giá heo hơi hôm nay tại Sóc Trăng lại tăng 1.000 đồng/kg, lên mức 58.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại đi ngang so với ngày hôm qua.

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Dự báo giá heo hơi thời gian tới sẽ phục hồi

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, từ quý 2/2023, giá heo hơi có dấu hiệu tăng trở lại, mức giá cao nhất là 66.000 đồng/kg. Đây được ghi nhận là mức giá cao nhất trong khoảng 1 năm trở lại đây. Nguyên nhân là nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao trong dịp Hè khi các nhà hàng, khách sạn hoạt động trở lại.

Lý giải về nguyên nhân giá heo hơi tăng lên, ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết, mức giá heo hơi hiện tại cũng phản ánh được bản chất của vấn đề cung – cầu. Đó là sức mua của người dân đã tăng trở lại; nguồn cung giảm đi do nhiều người chăn nuôi bỏ trống chuồng vì dịch bệnh, nhất là dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp.

Xem thêm: "Giá heo hơi phục hồi, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi bứt phá ấn tượng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

“Đây là quy luật tất yếu của thị trường. Tôi cho rằng đây là dấu hiệu tích cực để giúp người chăn nuôi lợn tái đàn cũng như ngành chăn nuôi có điều kiện để tái đầu tư. Bởi, chăn nuôi lợn đã thua lỗ trong một thời gian dài” - ông Nguyễn Xuân Dương nói.

Một số chuyên gia hiện dự báo, giá heo hơi từ nay đến cuối năm sẽ tăng nhẹ, dao động ở khoảng 65.000 đồng/kg. Với mức giá này, người chăn nuôi lợn cầm chắc lãi. Bởi, đến giời điểm này, giá thành chăn nuôi lợn vẫn nằm quanh mức trung bình 50.000 đồng/kg, nên với giá lợn hơi bán ra đạt 65.000 đồng/kg, các trang trại vẫn có lãi.

Theo số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến thời điểm cuối tháng 7/2023, tổng đàn lợn của cả nước khoảng hơn 28 triệu con, tăng khoảng 2,5% so với cùng thời điểm năm 2022.

Để chăn nuôi an toàn, ông Nguyễn Xuân Dương khuyến cáo, người chăn nuôi cần khôi phục và tái đàn có kiểm soát, không nên tăng đàn ồ ạt. Bởi sức mua sẽ không tăng tương thích nếu các trại tăng đàn ồ ạt.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đã chỉ đạo Cục Chăn nuôi từ nay đến cuối năm tập trung nâng cao năng lực sản xuất và kiểm soát chất lượng con giống, tăng cường kiểm tra công tác quản lý chất lượng giống của các địa phương, cơ sở giống lợn. Cùng với đó, tiếp tục rà soát hệ thống sản xuất giống vật nuôi trên cơ sở dịch vụ công và chuyển đổi số, ứng dụng công bố tiêu chuẩn áp dụng của các cơ sở giống trên hệ thống.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Cục Chăn nuôi phối hợp với Cục Thú y và đơn vị liên quan trong triển khai phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng. Ngoài ra, cần tăng cường kênh theo dõi sát diễn biến về nguồn cung, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước và trên thế giới; có biện pháp chỉ đạo kịp thời nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến hiệu quả chăn nuôi trong bối cảnh giá vật tư đầu vào ở mức cao, bảo đảm về chất lượng thức ăn chăn nuôi.

Tường Vy