Theo đó, từ ngày 18/1 đến ngày 21/1, Apple sẽ giảm giá 500 NDT (khoảng 70 USD) cho các dòng iPhone 15, bao gồm cả mẫu iPhone 15 Pro Max cao cấp nhất.
Ngoài ra, hãng còn có các chương trình giảm giá dành cho một số mẫu máy Mac và iPad. Động thái của Apple được đưa ra ngay trước thềm kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán sẽ diễn ra vào giữa tháng 2 tới.
Thông thường, các nhà bán lẻ bên thứ ba tại đất nước tỷ dân cũng chạy chương trình giảm giá với iPhone vào các dịp lễ. Tuy nhiên, việc Apple trực tiếp giảm giá là cực kỳ hiếm.
Trước đó, trong một ghi chú vào ngày 7/1, hãng phân tích Jefferies ước tính doanh số bán iPhone trong tuần đầu tiên năm mới của Apple đã giảm 30% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, tính đến hết năm 2023, tổng doanh số sản phẩm điện thoại của gã khổng lồ công nghệ bán ra tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm 3%.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty địa phương như Xiaomi và Huawei.
Năm ngoái, Huawei đã ra mắt một chiếc điện thoại thông minh sử dụng con chip cao cấp “Made in China”, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm ngăn chặn gã khổng lồ tiếp cận công nghệ bán dẫn.
Mate 60 Pro là thiết bị đã giúp Huawei tăng doanh số bán hàng và lấy lại thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc sau một thời gian dài hoạt động kinh doanh thiết bị cầm tay của tập đoàn này bị ảnh hưởng tiêu cực từ các lệnh cấm vận của Washington.
Năm 2023, Apple vẫn đang dẫn đầu thị phần smartphone cao cấp đại lục, với 71%, giảm so với tỷ lệ 75% của năm 2022, theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research. Tuy nhiên, sức ép từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc là rất lớn khi thị phần của Huawei tăng từ 3% lên 5%, còn Xiaomi và Oppo bám đuổi với thị phần tương ứng 2% và 1%.
Trước đó, dữ liệu thu được từ công ty nghiên cứu thị trường GfK của Bloomberg cho thấy iPhone 15 của Apple không bán chạy bằng phiên bản tiền nhiệm ở thị trường tỷ dân, ngay cả khi các nhà phân tích dự báo thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã phục hồi. Và Apple cho giảm giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max 16% trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo trong tuần đầu tiên của năm 2024.
Apple đã giành được thị phần di động tại Trung Quốc sau các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei diễn ra vào năm 2020. Thế nhưng, khi Huawei tự sản xuất chip và trở lại thị trường, hãng này đã ngay lập tức giành lại thị phần từ tay Táo khuyết.