Giá thanh cốt thép tăng sau khi một số hãng sản xuất nâng giá thép bán ra

Trong ngày 23/7, giá thanh cốt thép trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) đã tăng lên sau khi một số hãng sản xuất thép tại Trung Quốc nâng giá thép bán ra và kỳ vọng Chính phủ Trung Quốc có
Giá thanh cốt thép giao tháng 1/2014 trên sàn SHFE, vào lúc 11h30 (giờ Thượng Hải – 10h30 ngày 23/7 giờ Việt Nam), đã đạt mức 3.688 NDT (600 USD)/tấn; tính từ đầu tháng đến nay, giá thanh cốt thép đã tăng được 4,3%.

Theo báo Beijing News (Trung Quốc) cho biết, hãng sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc – Hebei Iron & Steel Co. đã nâng giá thép cán nóng và cán nguội trong tháng 8 lên thêm lần lượt: 150 NDT/tấn, 50 NDT/tấn. Theo các hãng truyền thông tại Trung Quốc đưa tin, Chính phủ Trung Quốc cho rằng mức tăng trưởng 7% là mốc giới hạn có thể chấp nhận được cho sự giảm tốc của nền kinh tế. Điều này cho thấy Chính phủ Trung Quốc sẽ hành động để kích thích tăng trưởng khi cần thiết.

“Việc các nhà sản xuất thép tăng giá sản phẩm đã đẩy giá thanh cốt thép tương lai lên.”, theo nhận định của ông Ren Xinlei, chuyên gia phân tích tại Luzheng Futures Co., (Tế Nam, Trung Quốc).

Trong ngày hôm qua 22/7, giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân (Trung Quốc), đã giảm 0,2% xuống còn 131,50 USD/tấn – theo The Steel Index Ltd; giá thanh cốt thép giao ngay trung bình trên thị trường Trung Quốc biến động nhẹ ở mức 3.452 NDT/tấn – theo số liệu từ Beijing Antaike Information Development Co.