Giá vàng giảm sau tuyên bố của FED

Trong phiên giao dịch ngày 19/6 pgiá vàng đã có lúc giảm xuống mức thấp nhất 4 tuần sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), ông Ben.S.Barnanke tuyên bố FED có thể cắt giảm dần các biện pháp kí

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ sau khi kết thúc phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày của FED, chủ tịch FED – ông Ben Bernanke cho biết, cơ quan này có thể sẽ giảm dần các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế từ nay cho đến nửa đầu năm sau và hướng tới chấm dứt hoàn toàn các chương trình này vào giữa năm 2014, nếu như các dấu hiệu kinh tế Mỹ cho thấy sự phục hồi vững chắc. Hiện tại, FED đang duy trì chương trình mua trái phiếu Chính phủ và nợ cầm cố trị giá 85 tỷ USD hàng tháng.

Vào lúc 0h45 phút sáng giờ Việt Nam, giá vàng trên sàn Comex New York chốt phiên tăng nhẹ 0,5% lên 1.374 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng giao tháng 8 trong phiên giao dịch điện tử tại sàn Comex New York vào lúc 4h30 chiều (giờ New York – 3h30 sáng giờ Việt Nam) đã giảm 1,2% xuống còn 1.350,20 USD/ounce. Trước đó, đã có lúc giá vàng rơi xuống 1.348,30 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 20/5.

Đồng USD đã tăng 1,1% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ cũng tạo sức ép lên giá vàng.

Tính đến mức giá chốt phiên ngày hôm nay thì giá vàng trong năm nay đã giảm 18% sau 12 năm tăng liên tục.

Đặng Quang