Giá vàng thế giới 3/11 giảm về mốc 1.232 USD/ounce

Giá vàng cuối tuần đã giảm xuống theo mức giảm của đồng USD.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới khép lại đạt mức 1.232,20 USD/ounce. Giá vàng hợp đồng kỳ hạn giao tháng 12 trên Sàn giao dịch thương mại New York đã giảm 0,2% xuống còn 1.235,7 USD/ounce.

Chiến lược gia Bart Melek, thuộc TD Securities, nhận định việc đồng USD giảm giá mạnh là nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm xuống.

Chỉ số USD theo dõi đồng USD so với tiền tệ khác đã giảm 0,8% xuống mức 96,16 điểm. Đồng USD đã chịu áp lực giảm trong tuần này khi thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi. Thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu, trong khi các chỉ số chính khác ở Châu Á cũng tăng điểm.

Mặc dù trong tháng 10/2018, giá vàng đã tăng lên nhưng tính từ tháng 4/2018 đến nay thì giá vàng đã giảm khoảng 11%. Do các nhà đầu tư chuyển từ nắm giữ vàng sang nắm giữ USD để bảo vệ tài sản trong bối cảnh lo ngại về cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc leo thang.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết các Ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã mua vào khoảng 148 tấn vàng trong giai đoạn từ tháng 7/2018 đến tháng 9/2018, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo hãng tin Bloomberg, tính riêng Ngân hàng Trung ương Nga đã mua hơn 92 tấn vàng trong giai đoạn trên.

Chuyên gia phân tích Daniel Hynes của Ngân hàng ANZ nhận định thị trường đang giao dịch tương đối dè dặt trước khi Chính phủ Hoa Kỳ công bố số liệu mới về thị trường việc làm của nước này, sau khi giới đầu tư đã trải qua một giai đoạn đầy biến động trên thị trường chứng khoán.