Giá vàng thế giới diễn biến trái ngược trong đầu phiên giao dịch 7/11

Đầu phiên giao dịch ngày 7/11, giá vàng trên thị trường đã diễn ra xu hướng trái chiều giữa thị trường giao ngay và thị trường hợp đồng kỳ hạn giao sau.

Cụ thể, giá vàng giao ngay đã giảm 0,13% so với phiên giao dịch ngày 6/11, xuống mức 1.225,61 USD/ounce. Ngược lại, giá vàng hợp đồng kỳ hạn giao tháng 12/2018 lại tăng nhẹ 0,08% lên mức 1.227,3 USD/ounce. Diễn biến giằng co của giá vàng trên thị trường đầu giờ sáng ngày hôm nay diễn ra trong bối cảnh đảng Cộng Hòa của Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump đang chiếm ưu thế trong kết quả bầu cử giữa kỳ tại Hoa Kỳ.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng cũng đã có xu thế giảm xuống so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Mức giá vàng SJC được niêm yết tại các cửa hàng ở Hà Nội thuộc tập đoàn DOJI vào lúc 9h00 sáng nay là ở mức 36,39 (mua vào)  – 36,49 (bán ra) triệu đồng/lượng. Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thị trường thế giới hiện ở gần mức 2 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của tập đoàn DOJI, thị trường vàng trong nước cũng chịu ảnh hưởng của thị trường thế giới về những thông tin liên quan tới cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ. Thị trường vàng trong nước gần đây giao dịch cũng khá dè dặt theo diễn biện của thị trường vàng thế giới. Tập đoàn DOJI cho biết, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, lượng khách bán vàng ra chiếm ưu thế trên thị trường, chiếm khoảng 60% tổng lượng giao dịch tại các cửa hàng của tập đoàn DOJI.

Bên cạnh đó, trên thị trường thế giới, giá kim loại bạc đã tăng 0,21% so với phiên giao dịch ngày hôm qua.