Giá xăng dầu hôm nay 6/9: Chạm đáy 14 tháng

Giá xăng dầu hôm nay giữ ở mức thấp nhất trong 14 tháng do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ

Giá xăng dầu hôm nay 6/9 tại thị trường thế giới

Trong sáng nay 6/9, giá xăng dầu thế giới giữ ở mức thấp nhất trong 14 tháng do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ cùng với khả năng hồi phục nguồn cung từ Libya và kế hoạch hoãn tăng sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+).

Cụ thể, vào lúc 8h (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent đạt 72,6 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 69,2 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, cả giá dầu thô Brent giảm 1,4% và giá dầu thô WTI đều đi ngang.

giá xăng dầu 6/9
Xu hướng giá dầu thô Brent và giá dầu thô WTI trong 30 ngày gần đây. (Nguồn: Oil Price)

Dữ liệu gần đây của Mỹ cho thấy tồn kho dầu của Mỹ trong tuần trước giảm 6,9 triệu thùng, cao hơn gần 7 lần so với mức dự báo của các nhà phân tích và thấp hơn báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ. Bên cạnh đó, tồn kho xăng của Mỹ tăng 0,8 triệu thùng vào tuần trước khiến giá xăng của Mỹ giảm xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 3/2021.

OPEC+ đã nhất trí hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 10 và 11 nhưng cho biết có thể tiếp tục tạm dừng hoặc đảo ngược động thái tăng sản lượng nếu cần.

Nguồn cung tại Libya có khả năng hồi phục trở lại khi một số tàu chở dầu được phép lấy dầu thô từ kho chứa của thành viên OPEC này mặc dù sản lượng vẫn bị hạn chế.

Các dữ liệu kinh tế mâu thuẫn của Mỹ cho thấy nền kinh tế nước này đang tăng trưởng với tốc độ chậm hơn và rủi ro suy thoái đang gia tăng, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu năng lượng tại dây.

Trong tháng 8, hoạt động của ngành dịch vụ ổn định nhưng mức tăng việc làm chậm lại, điều này vẫn phù hợp với thị trường lao động đang nới lỏng. Tuy nhiên, lượng việc làm chỉ tăng 99.000, mức tăng ít nhất trong 3 năm rưỡi và dữ liệu của tháng 7 đã được điều chỉnh thấp hơn, ám chỉ sự suy thoái mạnh của thị trường lao động. Mặt khác, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm vào tuần trước.

Theo dõi giá xăng dầu hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá xăng dầu hôm nay 6/9 tại thị trường trong nước

Ngày 5/9, giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh theo diễn biến của thị trường thế giới. Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Như vậy, giá xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá xăng E5RON92 giảm 353 đồng/lít, ở mức không cao hơn 19.979 đồng/lít thấp hơn xăng RON95-III 848 đồng/lít;

Giá xăng RON95-III giảm 282 đồng/lít, ở mức không cao hơn 20.827 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S giảm 385 đồng/lít, ở mức không cao hơn 18.092 đồng/lít;

Giá dầu hỏa giảm 341 đồng/lít, ở mức không cao hơn 18.724 đồng/lít;

Giá dầu mazut 180CST 3.5S giảm 407 đồng/kg, ở mức không cao hơn 15.155 đồng/kg.

Tiến Thành