Gợi ý đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023

Chiều ngày 29/6, các thí sinh sẽ làm bài thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, Tiếng Anh là môn thi ngoại ngữ được đa số các thí sinh lựa chọn.

Với môn thi ngoại ngữ, phần lớn thí sinh thi tốt nghiệp THPT lựa chọn là Tiếng Anh. Cấu trúc đề thi Tiếng Anh và các môn ngoại ngữ khác gồm 50 câu, với khối lượng kiến thức chủ yếu nằm trong các dạng như: Ngữ âm, Tìm lỗi sai, Đọc hiểu, Các câu hỏi từ vựng, Ngữ pháp,…

Tổng cộng có 24 mã đề trong các bài thi ngoại ngữ.

Một số bài thi ngoại ngữ khác là tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh dự thi những ngôn ngữ này chủ yếu từ các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội.

Năm 2023, nhiều thí sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo miễn bài thi Tiếng Anh và các ngoại ngữ khác trong kỳ thi tốt nghiệp THPT nếu có các chứng chỉ quốc tế theo quy định. Với Tiếng Anh, Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp nhận chứng chỉ TOEFL và IELTS.

Ở TP. Hồ Chí Minh, có 9.985 thí sinh được miễn bài thi ngoại ngữ. Ở TP. Hà Nội, con số được miễn bài thi ngoại ngữ là 15.991 thí sinh, cao nhất kể từ năm 2019.

Bài thi Tiếng Anh và các môn ngoại ngữ kéo dài trong 60 phút. Kết thúc bài thi này, thí sinh chính thức hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng dành ngày 30/6 làm ngày dự phòng cho một số tình huống.

Tạp chí Công thương cập nhật gợi ý đáp án đề thi môn Tiếng Anh.

Tham khảo gợi ý đáp án đề thi môn Ngữ Văn, Toán tốt nghiệp tại đây.

Tham khảo gợi ý đáp án tốt nghiệp THPT tổ hợp Khoa học tự nhiên tại đây.

Tham khảo gợi ý đáp án tốt nghiệp THPT tổ hợp Khoa học xã hội tại đây.

Đáp án đề thi tiếng AnhĐáp án đề thi tiếng AnhĐáp án đề thi tiếng AnhĐáp án đề thi tiếng AnhĐáp án đề thi tiếng Anh

Đáp án đề thi tiếng Anh
Gợi ý đáp án đề thi môn Tiếng Anh

 

Ngọc Châm