Góp thêm chữ ký vì an toàn thực phẩm

100% giảng viên Khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã ký tên trực tiếp Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.

“Hành động Vì an toàn thực phẩm” là Chương trình được triển khai trên quy mô toàn quốc do Bộ Công Thương giao cho Tạp chí Công Thương tổ chức. Chương trình bao gồm chuỗi sự kiện và hoạt động ý nghĩa như: Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”; Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” hay Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”…

Chương trình hướng tới mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức thực hành về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng cũng như người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời tạo thêm kênh thông tin kết nối, tương tác giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để cùng chia sẻ và huy động sự tham gia của cộng đồng nhằm thực hiện tốt các chính sách đối với công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

100% giảng viên Khoa Kế toán đã ký tên trực tiếp Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018

Khởi động từ tháng 12/2017, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của đông đảo công chúng, đặc biệt là sự tham gia đóng góp chữ ký cho Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm của nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành, đại diện Hiệp hội và doanh nghiệp, các khách mời nghệ sĩ nổi tiếng và người tiêu dùng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Bởi vậy, ngay khi nhận được thông tin về Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”, TS. Phạm Thị Lụa - Trưởng khoa Kế toán đã tiến hành kêu gọi, vận động các giảng viên, cán bộ nhân viên trong Khoa tham gia ký tên trực tiếp. Ngay sau khi phát động, 100% giảng viên, cán bộ nhân viên Khoa Kế toán ở hai đầu cầu Hà Nội- Nam Định đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.

Các giảng viên nhiệt tình ký tên hưởng ứng Chương trình

Song song với việc ký tên trực tiếp, nhiều giảng viên trong Khoa cũng đã ký tên trực tuyến trên Website http://antoanthucphamhd.vn/ và Fanpage chính thức của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm. Đồng thời phổ biến rộng rãi Chương trình đến các bạn sinh viên trong Khoa Kế toán và đông đảo sinh viên trong Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Cô Đinh Thị Kim Xuyến, Phó trưởng Khoa Kế toán chia sẻ, mỗi chữ ký của cán bộ giảng viên trong Khoa đều đại diện cho tiếng nói, tinh thần ủng hộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ phổ biến Chương trình đến toàn thể giảng viên và sinh viên trong trường, cùng chung tay góp thêm ngàn chữ ký hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”.

Không chỉ ký tên trực tiếp, nhiều giảng viên còn tham gia ký tên trực tuyến hưởng ứng Chương trình

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Hồng Hà