Hà Nội: Phát hiện hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu

Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, vừa phát hiện và thu giữ hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ.

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh, tập kết thực phẩm tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 1,5 tấn nầm lợn và 400 kg lạp xưởng. Trên bao bì các sản phẩm lạp xưởng đều in chữ nước ngoài.

Hà Nội: Phát hiện hàng trăm kg nạp xưởng nhập lậu
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hoá vi phạm

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ số thực phẩm là Lê Thế Kiên (sinh năm 1995, HKTT tại tỉnh Lào Cai) khai nhận toàn bộ hàng hoá được Kiên thu mua trôi nổi trên thị trường nên không có hóa đơn, chứng từ. Được biết, hiện nay nạp xưởng là một mặt hàng đang bán khá chạy trên thị trường. Mỗi túi Kiên nhập về với giá 50.000đ, sau đó bán ra với giá 80.000đ. Lạp xưởng chủ yếu là được đổ buôn cho các quán ăn kinh doanh trên vỉa hè, các cửa hàng tạp hóa…

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Hiền, Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, các loại thực phẩm này đều không được kiểm định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, tuy nhiên lại bán chạy trên thị trường, nếu không bị phát hiện và thu giữ kịp thời thì có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số thực phẩm này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: Phát hiện hàng trăm kg nạp xưởng nhập lậu

Triển khai tháng cao điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm của thành phố, đơn vị sẽ tiếp tục đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Hiện, lực lượng chức năng Hà Nội đã tạm giữ toàn bộ số thực phẩm vi phạm trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Thuý