• Tái hiện không gian dép lốp cao su huyền thoại

    Tái hiện không gian dép lốp cao su huyền thoại

    Hướng tới kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Dự án tinh hoa Làng nghề Việt và Công ty Dép lốp cao su - thương hiệu Vua Dép lốp tổ chức chương trình “Huyền thoại bước chân” tại Đình Kim Ngân, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

  • Học Bác để trở thành phiên bản tốt nhất của mình

    Học Bác để trở thành phiên bản tốt nhất của mình

    Tạp chí Công Thương vinh dự được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen do “Có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023”.

  • Bác Hồ với ngành Công Thương

    Bác Hồ với ngành Công Thương

    Trên chặng đường hơn 70 năm hình thành và phát triển, ngành Công Thương luôn được Hồ Chủ tịch dành sự quan tâm đặc biệt.

  • Độc lập dân tộc, hạnh phúc nhân dân là đôi cánh nâng đất nước bay cao, bay xa

    Độc lập dân tộc, hạnh phúc nhân dân là đôi cánh nâng đất nước bay cao, bay xa

    Một đất nước phát triển, một xã hội trong sạch, một chế độ dân chủ là ước mong nghìn đời của nhân dân ta. Người dân Việt Nam đã thực sự có hạnh phúc ngay trên Tổ quốc mình.

  • Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm theo lời Bác

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm theo lời Bác

    Sự quan tâm, tình cảm của Bác Hồ mãi mãi là tài sản tinh thần thiêng liêng và vô giá đối với ngành Điện. Những lời căn dặn của Bác khi đến thăm, nói chuyện với CBCNV ngành Điện năm xưa chính là kim chỉ nam, là động lực để Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) không ngừng phát triển vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về làm chủ công nghệ

    Tư tưởng Hồ Chí Minh về làm chủ công nghệ

    Có thể nói, tự lực cánh sinh, làm chủ nhà máy, làm chủ công nghệ là một hợp phần quan trọng trong tư tưởng độc lập tự chủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Đưa Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa thành điểm du lịch văn hóa, lịch sử

    Đưa Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa thành điểm du lịch văn hóa, lịch sử

    Tập trung phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch chủ đạo dựa trên tiềm năng về tài nguyên tự nhiên và văn hóa sẵn có của khu vực, gồm: Tham quan di tích văn hóa - lịch sử, di chỉ khảo cổ, du lịch sinh thái của Thái Nguyên.

  • Bác Hồ định hình quan điểm, phong cách “chân thực” cho báo chí cách mạng nước ta

    Bác Hồ định hình quan điểm, phong cách “chân thực” cho báo chí cách mạng nước ta

    Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi báo chí là vũ khí tin cậy trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học tập và làm theo Bác phải bằng hành động cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học tập và làm theo Bác phải bằng hành động cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm

    Ngày 12/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì và có bài phát biểu tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tạp chí Công Thương trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

  • Cán bộ công nhân viên ngành Điện học tập, làm theo lời Bác:  Đoàn kết, thi đua, tiết kiệm

    Cán bộ công nhân viên ngành Điện học tập, làm theo lời Bác: Đoàn kết, thi đua, tiết kiệm

    Sau hơn hai tháng tiếp quản Thủ đô, ngày 21/12/1954, Bác Hồ đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Bác căn dặn: “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa”. Bác còn căn dặn Cán bộ công nhân viên (CBCNV) Nhà máy điện phải đoàn kết, thi đua, tiết kiệm. Trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, thi đua nhằm tăng năng suất, tiết kiệm nguyên liệu, vật liệu.

  • Tầm nhìn chiến lược của Bác Hồ về ngành công nghiệp dầu khí

    Tầm nhìn chiến lược của Bác Hồ về ngành công nghiệp dầu khí

    Cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX không ai nghĩ rằng Việt Nam có dầu khí, kể cả những nhà địa chất Pháp nhiều kinh nghiệm đã tiến hành khảo sát, điều tra địa chất, tài nguyên khoáng sản ở Việt Nam. Song, với tầm nhìn xa trông rộng và bằng linh cảm của một thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hình dung đất nước muốn hùng mạnh, nhất định phải có một ngành công nghiệp dầu khí hiện đại.

  • Bác Hồ với ngành Thương nghiệp Việt Nam

    Bác Hồ với ngành Thương nghiệp Việt Nam

    Ngày 14/05/1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 21, đổi tên Bộ Kinh tế thành Bộ Công Thương. Nhìn lại những năm tháng đã qua, chúng ta có quyền tự hào ngành Công Thương đã góp phần tạo nên bức tranh kinh tế Việt Nam với nhiều gam màu tươi sáng trên nhiều khía cạnh và bình diện khác nhau.