Bộ Công Thương
-
Ban hành quy chế đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo CPTPP
Chủ tịch Hội đồng đấu giá vừa Ban hành Quy chế đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng năm 2020 theo cam kết tại CPTPP và thông báo mời tham gia đấu giá.
-
Khi EVFTA có hiệu lực, nhu cầu sử dụng công cụ phòng vệ thương mại sẽ tăng?
Khi EVFTA được phê chuẩn và có hiệu lực, nhu cầu sử dụng các công cụ phòng vệ thương mại sẽ tăng, bởi, với mức độ cắt giảm thuế quan rất cao như EVFTA, áp lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp Việt Nam hay thậm chí là các doanh nghiệp EU trong một số lĩnh vực cũng sẽ cao hơn.
-
Hàng hóa thông quan chậm, chỉ hơn 500 xe hàng xuất sang Trung Quốc trong ngày 19/4
Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, trong ngày 19/4, tổng số xe xuất nhập khẩu thống kê là 539 xe xuất khẩu, 517 xe nhập khẩu. Tổng số xe tồn là 1.758 xe.
-
Bộ Công Thương chủ động các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, thời gian qua, Bộ Công Thương đã có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước.
-
Trong bão Covid-19, doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia “ghi” đậm dấu ấn
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, dịch Covid-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đã rất nhạy bén trong sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội từ khó khăn, chuyển hướng từ xuất khẩu quay sang thị trường nội địa, tạo ra những sản phẩm chất lượng, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.
-
Lao động Việt Nam sẽ thay đổi thế nào sau khi EVFTA có hiệu lực?
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu, cộng hưởng với Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, sẽ giúp gia tăng lượng việc làm và cả tiền lương của người lao động, theo đánh giá của Bộ Công Thương.
-
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Cần gia tăng sức mạnh thương hiệu, tạo đà xuất khẩu "hậu" Covid 19
Từ đầu năm đến nay, Covid-19 đã tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Với sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp Việt, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, duy trì phát triển và bảo vệ thương hiệu của mình, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam không ngừng vươn cao, vươn xa trở thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư chúc mừng cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4
Nhân dịp kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
-
Đã qua rồi thời "con ốc vít"
Chỉ vài năm trước đây thôi, câu chuyện Việt Nam không thể tự làm bu lông ốc vít cho sản phẩm điện tử của doanh nghiệp FDI vẫn còn được bàn tán qua lại. Thế nhưng, công nghiệp hỗ trợ trong nước giờ đây không còn là nhân vật chính trong câu chuyện ấy nữa.
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi làm ăn với đối tác châu Phi
Thời gian gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Gambia, Mali, Niger và Senegal đã nhận được thư của một số doanh nghiệp Việt Nam trao đổi về những khó khăn trong khâu thanh toán xuất nhập khẩu với đối tác châu Phi.
-
Thương hiệu Việt kỳ vọng thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh mong muốn đưa thương hiệu Việt vươn cao, vươn xa trở thành điểm sáng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Sẵn sàng các kịch bản ứng phó, Bộ Công Thương làm chủ các giải pháp bình ổn thị trường trong nước
Dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp đã tác động mạnh mẽ đến tình hình cung cầu hàng hóa, thị trường trong nước. Ngay từ rất sớm, Bộ Công Thương đã vào cuộc kịp thời, quyết liệt, sẵn sàng kích hoạt các kịch bản trong công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường.