chuyển đổi số
-
Phát triển thương mại điện tử bền vững gắn với yêu cầu xanh hóa và quản lý mô hình mới
Để thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững, doanh nghiệp cần tập trung vào việc nâng cao năng lực vận hành, tối ưu hóa chuỗi logistics và chuẩn hóa dữ liệu nhằm tăng tính minh bạch và hiệu quả quản lý, đồng thời phải coi tuân thủ tiêu chuẩn môi trường và giảm phát thải là yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn 2025 - 2030.
-
[eMagazine] Câu chuyện quả trứng - con gà trong đầu tư: Cách doanh nghiệp Việt chuẩn hóa để trở thành vendor cấp 1 của Samsung
Đối mặt yêu cầu khắt khe từ chuỗi cung ứng quốc tế, SMC Precision đã mạnh dạn chấp nhận bài toán “đầu tư trước - cơ hội đến sau”, xây dựng nhà máy đạt chuẩn Samsung ngay từ ngày đầu mà không chờ đến khi có đơn hàng. Quyết định này đã mang lại trái ngọt, đưa SMC Precision trở thành doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn này ở thời điểm đó.
-
Thủy điện An Khê - Ka Nak: Đẩy mạnh chuyển đổi số, khơi nguồn năng lượng đổi mới sáng tạo
Trong kỷ nguyên chuyển đổi số mạnh mẽ, với tinh thần “Tiên phong – Chủ động – Sáng tạo”, để thích ứng phát triển, hòa nhịp cùng “dòng chảy số” của ngành Điện, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak từng ngày đổi mới theo hướng quản trị thông minh, vận hành hiệu quả và phát triển bền vững.
-
Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025: Định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
Kinh tế số đang trở thành trụ cột mới giúp nâng cao năng suất, mở rộng thị trường và gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế. Để phát triển bền vững, ngành Công Thương không chỉ cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số mà còn phải chuyển đổi xanh theo xu thế tất yếu của thế giới.
-
Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây: 60 năm dấu ấn đổi mới và hội nhập
Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây - Hataphar) hành trình 60 năm (1965-2025) đầy tự hào, khẳng định mạnh mẽ tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam trong thời kỳ mới.
-
Công đoàn Hóa chất: Đồng hành đổi mới, kiến tạo phát triển bền vững
Sáng 27/11/2025, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã long trọng tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030, một dấu mốc quan trọng, mở ra chặng đường phát triển mới với nhiều kỳ vọng và quyết tâm. Với sự tín nhiệm cao, ông Nguyễn Huy Thông tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch, khẳng định niềm tin và kỳ vọng của đoàn viên, người lao động với người đứng đầu tổ chức Công đoàn toàn ngành Hóa chất.
-
Xúc tiến thương mại tạo đòn bẩy phát triển xuất khẩu bền vững
Giai đoạn 2026 - 2030, Bộ Công Thương sẽ triển khai các nhóm giải pháp nhằm tái cấu trúc toàn diện công tác xúc tiến thương mại quốc gia, qua đó tạo đòn bẩy cho phát triển xuất khẩu bền vững.
-
[eMagazine] HANEL PT: ESG không dễ, không rẻ, nhưng là con đường “không thể không đi”
Với HANEL PT, dù tốn kém và đầy thách thức, ESG vẫn là con đường bắt buộc để phát triển bền vững. Doanh nghiệp nào làm chủ chiến lược ESG sẽ nắm lợi thế và giành vị trí cao hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Ngân hàng BIDV cùng ngành Thuế đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi, bứt phá
Phát huy vai trò là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ thể trong nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Ngân hàng BIDV) đã Ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
-
Ngành dệt may Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi kép, bắt kịp xu hướng toàn cầu
Ngành dệt may đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi kép - Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh - nhằm đảm bảo tốc độ phát triển nhanh và tính bền vững lâu dài.
-
EVNGENCO2 và ANDRITZ Việt Nam chia sẻ về các giải pháp điều khiển giám sát tập trung
Vừa qua tại trụ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với ANDRITZ Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề về các giải pháp điều khiển giám sát tập trung (OCC) và Tự động chuẩn đoán tình trạng thiết bị công nghệ (DiOMera Predictive).
-
Cà Mau: Xây dựng NTM gắn với thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển thương mại điện tử
Xây dựng nông thôn mới (NTM) ở vùng đất mũi Cà Mau đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng, trở thành động lực quan trọng giúp Cà Mau thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, giúp nhiều sản phẩm có thương hiệu nâng cao giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ.
