Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 09 tháng 09 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 09 tháng 09 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

công nghiệp ô tô

Suzuki sẽ đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam

Suzuki sẽ đẩy mạnh lắp ráp tại Việt Nam

Khủng hoảng chip khiến ngành công nghiệp ô tô thiệt hại hàng trăm tỷ USD
17:00, 26/09/2021

Khủng hoảng chip khiến ngành công nghiệp ô tô thiệt hại hàng trăm tỷ USD

Toyota tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống cung ứng nội địa tại Việt Nam
16:45, 16/09/2021

Toyota tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống cung ứng nội địa tại Việt Nam

Công ty CP Công nghiệp Ô tô: Nghiên cứu chế tạo thành công sản phẩm mới
08:00, 16/09/2021

Công ty CP Công nghiệp Ô tô: Nghiên cứu chế tạo thành công sản phẩm mới

  • Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ của Thành Công Motor

    Phó Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ của Thành Công Motor

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5586/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

  • Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô

    Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi sản xuất ngành ô tô

    Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam giai đoạn 2026-2035 đặt mục tiêu đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Để đạt được mục tiêu này, Bộ Công Thương cho rằng điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng.

  • Đề xuất giảm mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô điện chạy pin (BEV)

    Đề xuất giảm mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô điện chạy pin (BEV)

    Bộ Tài chính vừa có công văn số 8836/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ.

  • [TÁI CƠ CẤU] Chuyển đối số: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

    [TÁI CƠ CẤU] Chuyển đối số: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam

    Chuyển đổi số không phải là một đích đến mà chính là hành trình của mỗi doanh nghiệp từng bước đi tới những giá trị cốt lõi mình cũng như của khách hàng, xã hội. Hành trình đó cần sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của của mỗi doanh nghiệp, đồng thời phải có những bệ đỡ, đòn bẩy từ phía Nhà nước.

  • Nâng cao vị thế các nhà cung cấp ngành Ô tô Việt Nam trong tương quan mối quan hệ với các công ty đa quốc gia

    Nâng cao vị thế các nhà cung cấp ngành Ô tô Việt Nam trong tương quan mối quan hệ với các công ty đa quốc gia

    PGS. TS. TRẦN SĨ LÂM - CN. HOÀNG THỊ HUYỀN MAI - ThS. NGUYỄN THỊ HƯƠNG THẢO - CN. VŨ THỊ THẢO NHI (Trường Đại học Ngoại Thương)

  • VinFast bắt tay Tập đoàn Phongsubthavy phân phối xe ô tô tại Lào

    VinFast bắt tay Tập đoàn Phongsubthavy phân phối xe ô tô tại Lào

    VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, phân phối xe ô tô tại Lào trong thời gian tới.

  • Giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô

    Giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô

    Bộ Công Thương đề xuất các giải pháp trong thời gian tới, tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô là dung lượng thị trường và chênh lệch chi phí sản xuất với các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô thông qua các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực doanh nghiệp nội địa đủ sức tham gia chuỗi cung ứng ngành ô tô, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.

  • IDC - VITASK bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, điện - điện tử

    IDC - VITASK bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô, điện - điện tử

    Ngày 1/6/2021, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) - Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương và Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt - Hàn (VITASK) đã phối hợp tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và cụ thể hóa những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vì sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và điện - điện tử của Việt Nam.

  • Hai làn sóng ngược đưa Thaco tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

    Hai làn sóng ngược đưa Thaco tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

    Đi bằng cả hai chân nên sản lượng của 12 nhà máy sản xuất linh kiện - phụ tùng và Tổ hợp Cơ khí, không chỉ có ý nghĩa cung cấp cho các nhà máy lắp ráp ô tô của Thaco và các doanh nghiệp trong nước, xuất khẩu ra nước ngoài mà còn đạt sản lượng ở quy mô đủ lớn để có giá bán cạnh tranh; giúp Thaco hiện thực hóa 2 làn sóng ngược ngoạn mục

  • Hãng điện thoại khổng lồ của Trung Quốc cũng muốn làm ô tô điện

    Hãng điện thoại khổng lồ của Trung Quốc cũng muốn làm ô tô điện

    Gã khổng lồ trong ngành công nghệ Trung Quốc - Xiaomi là cái tên tiếp theo có ý định gia nhập ngành sản xuất ô tô điện.

  • Thị trường ô tô Việt Nam 2020 đầy biến động, năm 2021 khó đoán định

    Thị trường ô tô Việt Nam 2020 đầy biến động, năm 2021 khó đoán định

    Khép lại năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam phân chia rõ rệt ở hai gam màu sáng – tối và có thể tăng trưởng âm do tác động của đại dịch COVID-19. Dự báo về năm 2021, giới chuyên môn nhận định thị trường sẽ rất khó đoán định từ nhiều yếu tố.

  • Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Belarus trong phát triển công nghiệp ô tô

    Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Belarus trong phát triển công nghiệp ô tô

    Chiều 3/12/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Lễ ký Nghị định thư sửa đổi lần 2 Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Cộng hòa Belarus về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam. Thừa ủy quyền của Chính phủ hai nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir Goshin đã ký Nghị định thư.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí