Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương
-
Bộ Công Thương tăng cường hướng dẫn, triển khai phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
Việc tăng cường hướng dẫn và trực tiếp giải đáp những vướng mắc, băn khoăn của địa phương liên quan đến quy trình thủ tục, chuyên môn nghiệp vụ... giúp công tác triển khai thực hiện phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa đạt hiệu lực, hiệu quả.
-
Việt Nam chủ động, tích cực hợp tác với các nền kinh tế APEC trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
Các đại biểu từ 21 nền kinh tế thành viên APEC và các tổ chức quốc tế đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống pháp lý minh bạch về xuất xứ hàng hóa và kinh nghiệm thực thi những cam kết hội nhập quốc tế, đồng thời thể hiện vai trò tích cực và chủ động hợp tác với các nền kinh tế APEC trong công tác xác minh xuất xứ.
-
Cục Xuất nhập khẩu: Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp về xuất xứ hàng hóa
Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp về trách nhiệm tuân thủ quy tắc xuất xứ, hồ sơ chứng từ; cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến người tiêu dùng và các bên liên quan; giảm thiểu rủi ro vi phạm và tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
[CHÙM ẢNH] Chuỗi chương trình “Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác”
Ngày 1/8/2025, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức chuỗi chương trình “Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác”.
-
Đẩy mạnh công tác truyền thông trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
Chiều 1/8/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa giữa Cục Xuất nhập khẩu và các đơn vị báo chí, truyền thông trực thuộc Bộ gồm: Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, và Nhà xuất bản Công Thương.
-
Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác
Ngày 1/8/2025, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã tổ chức chuỗi chương trình “Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác”.
-
Triển lãm VILOG 2025: Kết nối hợp tác, giao thương ngành Logistics Việt Nam
Triển lãm VILOG 2025 với chủ đề “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics” tập trung vào các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác trong việc thúc đẩy ngành logistics phát triển bền vững và hiệu quả hơn.
-
Thúc đẩy kết nối khởi nghiệp thông qua hợp tác Việt Nam - Azerbaijan
Quan hệ kinh tế Việt Nam - Azerbaijan từng bước phát triển trong thời gian gần đây trong nhiều lĩnh vực như thương mại, năng lượng, kết nối chuỗi cung ứng và đầu tư, đồng thời cộng đồng doanh nghiệp hai nước đang tích cực xây dựng một nền tảng đối thoại chiến lược nhằm tăng cường kết nối khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.
-
Đảng bộ Cục Xuất nhập khẩu: Nắm bắt diễn biến kinh tế thế giới, tham mưu các chính sách xuất nhập khẩu phù hợp
Trong giai đoạn 2025 - 2030, Đảng bộ Cục Xuất nhập khẩu tiếp tục nỗ lực để đạt được những thành công, dấu mốc quan trọng phát triển bền vững của hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng và của toàn ngành Công Thương nói chung.
-
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và tự chứng nhận xuất xứ từ ngày 1/7/2025
Từ ngày 1/7/2025, Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu chính thức có hiệu lực.
-
Phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Từ ngày 01/7/2025, Bộ Công Thương thực hiện phân cấp, phân quyền trong 10 nội dung của lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, thương nhân...
-
Bộ Công Thương triển khai phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
Thực hiện Nghị định mới của Chính phủ về phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.