• Thủ tướng: Việt Nam sẽ không thiếu điện

    Thủ tướng: Việt Nam sẽ không thiếu điện

    Đứng trước lãnh đạo các tập đoàn lớn của WEF, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam sẽ không thiếu điện, với các giải pháp đồng bộ về nguồn điện, tải điện, phân phối, sử dụng điện và giá điện.

  • Phụ tải miền Bắc duy trì ngưỡng cao

    Phụ tải miền Bắc duy trì ngưỡng cao

    Trong tuần 25/2024 (ngày 17/6 - 23/6), do ảnh hưởng mưa - nắng đan xen, phụ tải miền Bắc duy trì ngưỡng cao và không tăng trưởng đột biến như diễn biến các tuần nắng nóng những năm trước.

  • EVNGENCO3: Đảm bảo cung ứng điện, hướng tới đầu tư năng lượng xanh

    EVNGENCO3: Đảm bảo cung ứng điện, hướng tới đầu tư năng lượng xanh

    Trong tình hình khó khăn, Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3) bảo đảm vận hành cung ứng điện ổn định, đồng thời chú trọng đầu tư năng lượng xanh, điện gió ngoài khơi.

  • Thủ tướng: Đa dạng hóa các nguồn điện, xem xét nhập khẩu nếu cần

    Thủ tướng: Đa dạng hóa các nguồn điện, xem xét nhập khẩu nếu cần

    Thủ tướng chỉ đạo, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan và EVN cần phải đa dạng hóa các nguồn điện, kể cả nghiên cứu, xem xét nhập khẩu nếu cần, đồng thời tận dụng tối đa nguồn điện trong nước; điều phối hiệu quả các nguồn.

  • Chuẩn bị phương án cao nhất để bảo đảm cung ứng điện thời gian tới

    Chuẩn bị phương án cao nhất để bảo đảm cung ứng điện thời gian tới

    Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đến thời điểm này, các cơ quan đã điều hành tốt hơn, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu điện, nhất là vượt qua được thử thách trong tháng 4 nóng nhất trong lịch sử vừa qua. Tuy nhiên, phải nỗ lực hơn nữa, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, dự báo sát tình hình, chuẩn bị phương án cao nhất, sẵn sàng với khả năng xấu nhất có thể xảy ra để bảo đảm cung ứng điện.

  • Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi Công điện về bảo đảm cung ứng điện

    Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi Công điện về bảo đảm cung ứng điện

    Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có Công điện số 3427/CĐ-BCT ngày 22/5/2024 về việc tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

  • Điện năng toàn hệ thống 4 tháng tăng hơn 12% so với cùng kỳ

    Điện năng toàn hệ thống 4 tháng tăng hơn 12% so với cùng kỳ

    Nhìn chung, tình hình cung ứng điện toàn hệ thống trong 4 tháng đầu năm 2024 đã được thực hiện tốt, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân cả nước.

  • TP. Hồ Chí Minh cấp bách triển khai loạt giải pháp tiết kiệm điện

    TP. Hồ Chí Minh cấp bách triển khai loạt giải pháp tiết kiệm điện

    Điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa từ 26 độ C trở lên; mở máy điều hòa trễ 60 phút và tắt sớm 60 phút; tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên, các khu vực công cộng; dịch chuyển một phần các hoạt động sản xuất sau 22 giờ;... là những hoạt động UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu triển khai cấp bách nhằm tiết kiệm điện, bảo đảm cung ứng điện từ nay đến 30/6.

  • “Gác nghỉ Lễ” giữ nguồn sáng Thủ đô

    “Gác nghỉ Lễ” giữ nguồn sáng Thủ đô

    Trong kỳ nghỉ Lễ dài 5 ngày 30/4 – 1/5 vừa qua, khi mọi người được nghỉ ngơi quây quần bên gia đình, bạn bè thì cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã phải tạm “gác” kỳ nghỉ Lễ để tập trung cao độ, nỗ lực cho công tác quản lý, vận hành, đảm bảo cung cấp điện được an toàn và ổn định.

  • Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

    Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

    Từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

  • EVNGENCO3: Sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

    EVNGENCO3: Sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

    Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã và đang thực hiện đồng bộ các biện pháp để đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Hệ thống điện Quốc gia góp phần cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy trong các tháng cao điểm mùa khô năm 2024.

  • Điều chỉnh Kế hoạch cung ứng điện mùa khô 2024

    Điều chỉnh Kế hoạch cung ứng điện mùa khô 2024

    Ngày 19/4/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và Kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 4, 5, 6, 7) trong năm 2024.