doanh nghiệp Nhật Bản
-
Trong đại dịch, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn yên tâm đầu tư tại Việt Nam
Tình hình kiểm soát dịch khả quan và với năng lực hiện tại, các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm tâm đầu tư tại Việt Nam, không tính đến việc phải dừng hoạt động hoặc di dời địa điểm đầu tư.
-
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội thảo trực tuyến “Kết nối Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản”
Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam duy trì kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến như hiện nay.
-
Thực trạng và giải pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào tỉnh Quảng Ninh nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh
PHẠM HỒNG BIÊN (Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ninh)
-
Đưa sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất Nhật Bản
Hội nghị giao thương trực tuyến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản 2021 thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hai nước, sự kiện tiếp nối thành công của hội nghị giao thương lần thứ nhất, tổ chức năm 2020.
-
Tạo “lực đẩy” cho nông sản, thực phẩm Việt vào thị trường Nhật Bản
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu lớn nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng các loại… trong khi Việt Nam lại có lợi thế cạnh tranh lớn về các sản phẩm này.
-
57% doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động
Hơn một 50% doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam và Ấn Độ có kế hoạch mở rộng hoạt động tại nước sở tại. Đây là kết quả cuộc khảo sát trực tuyến được hãng tin Kyodo công bố ngày 7/2.
-
Hoàn thiện chính sách và tăng cường năng lực thực thi Luật Cạnh tranh tại Việt Nam
Đây là nội dung chính được thảo luận tại Hội thảo Kiểm soát tập trung kinh tế theo quy định của Luật Cạnh tranh năm 2018 do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tổ chức ngày 14/1/2021.
-
Thêm 22 doanh nghiệp Nhật dự kiến đến Việt Nam
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản cho biết đến nay có 37 doanh nghiệp công bố muốn chuyển sản xuất sang Việt Nam.
-
Doanh nghiệp FDI mở rộng chuỗi cung ứng tại Việt Nam
Nguy cơ bùng phát đợt dịch Covid-19 mới tại khu vực châu Âu, Hoa Kỳ đang làm dấy lên quan ngại tái đứt gãy các chuỗi cung ứng nguyên liệu sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sản xuất sản phẩm đầu cuối tại Việt Nam đang tăng tốc khả năng mở rộng chuỗi cung ứng nội địa.
-
Xu hướng “Việt Nam+1” của nhà đầu tư Nhật Bản
Theo các chuyên gia, hoạt động M&A ở Việt Nam có triển vọng sáng sủa trong năm tới, khi nhà đầu tư nước ngoài tìm đến doanh nghiệp trong nước để cải thiện khả năng tiếp cận thị trường. Các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc được dự báo vẫn là đối tác chính của hoạt động này.
-
Trên 80% khách hàng Nhật chào đón, tìm hiểu về hàng Việt Nam
Trên 80% khách tham dự Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW 2020 đều ghé thăm gian hàng Việt Nam để xem các sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm thông tin và để giao dịch trong thời gian tới.
-
Công ty afterFIT Nhật Bản tuyển dụng và đào tạo sinh viên Đại học Điện lực khóa đầu tiên
Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp (Trường Đại học Điện lực) phối hợp với Công ty afterFIT Nhật Bản đã tổ chức thành công Lễ Khai giảng Khóa I Chương trình đào tạo và tuyển dụng năm học 2020 - 2021.