hàng hóa của Việt Nam
-
Tổng quan về chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030 , tầm nhìn đến năm 2045
Chiến lược nhằm mục tiêu phát triển thương mại trong nước thành cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng, đóng vai trò định hướng, dẫn dắt sản xuất theo tín hiệu của thị trường, phát huy năng lực, sức mạnh nội sinh của thị trường trong nước...
-
Ban Bí thư yêu cầu 6 nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới đã xác định rõ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn hiện nay.
-
Xuất nhập khẩu: Động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước
Trong 70 hình thành và phát triển của ngành Công Thương, cùng các dấu mốc lịch sử của đất nước, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng cũng như sự đổi mới sáng tạo của nền kinh tế.
-
Hàn Quốc siết chặt kiểm tra sản phẩm dạng bột chứa thành phần trái nhàu
Hàn Quốc sẽ kiểm tra thôi nhiễm kim loại các sản phẩm dạng bột có thành phần trái nhàu từ 50% trở lên. Thời gian áp dụng từ 24/12/2020 - 23/12/2021.
-
7 nhóm hàng lớn tăng tốc, góp phần xuất siêu hơn 3,7 tỷ USD trong Quý I
Tổng cục Hải quan cho biết, trong kỳ 2 tháng 3 năm 2020, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 1,12 tỷ USD đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa của của Việt Nam trong năm 3 tháng đầu năm 2020 lên 3,74 tỷ USD.
-
Đã có cách xác định "Hàng hóa của Việt Nam", "Sản xuất tại Việt Nam"
Dự thảo Thông tư "Quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam" đã đưa ra cách xác định cụ thể