• Nestlé chia sẻ giải pháp xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới

    Nestlé chia sẻ giải pháp xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới

    Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm “Made in Vietnam” và tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường khó tính, Nestlé Việt Nam không ngừng đầu tư xây dựng toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm.

  • [Tọa đàm trực tuyến] Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang EU

    [Tọa đàm trực tuyến] Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang EU

    Tọa đàm “Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang EU” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 18/11/2022.

  • Phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý để tự tin vào thị trường EU

    Phát huy giá trị của chỉ dẫn địa lý để tự tin vào thị trường EU

    Trong Hiệp định EVFTA, cả Việt Nam và EU đều đưa ra những chỉ dẫn địa lý như một tài sản quý giá cần được bảo vệ. Các sản phẩm Việt Nam được bảo hộ bởi chỉ dẫn địa lý tại EU sẽ tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng, tạo sức cạnh tranh cao, từ đó, gia tăng khối lượng bán và mức giá cao hơn sản phẩm không được bảo hộ.

  • Đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với tận dụng cơ hội từ EVFTA

    Đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với tận dụng cơ hội từ EVFTA

    Chuyển đổi số là một xu hướng chủ đạo trong thời gian qua, không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tìm kiếm mô hình kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực giai đoạn sau đại dịch Covid-19 đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế.

  • So sánh Hiệp định EVFTA với CPTPP

    So sánh Hiệp định EVFTA với CPTPP

    Nhận biết những điểm giống và khác nhau giữa CPTPP và EVFTA không chỉ giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu nhanh chóng đưa ra quyết định tận dụng ưu đãi thuế quan theo FTA nào, mà các doanh nghiệp trong nước cũng nhận diện những thách thức khi doanh nghiệp nước ngoài được phép đầu tư, liên doanh đầu tư tại Việt Nam, để có giải pháp ứng phó phù hợp.

  • Người châu Âu nghĩ gì về Hiệp định EVFTA?

    Người châu Âu nghĩ gì về Hiệp định EVFTA?

    72% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam được hỏi cho biết, có hiểu biết cụ thể về cam kết cũng như tác động của EVFTA; gần một nửa tin rằng Hiệp định có liên quan đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp của họ; hơn 2/3 doanh nghiệp bày tỏ tin tưởng vào khả năng quan hệ kinh tế phát triển mạnh trong thời gian tới nhờ EVFTA.

  • Doanh nghiệp hưởng lợi nhờ xuất khẩu theo C/O mẫu EUR.1

    Doanh nghiệp hưởng lợi nhờ xuất khẩu theo C/O mẫu EUR.1

    Theo quy định về cơ chế chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong EVFTA, đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang EU, Việt Nam áp dụng hai cơ chế chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Trong đó, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O) mẫu EUR.1 đã đem lại nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp.

  • Xúc tiến thương mại thúc đẩy tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA

    Xúc tiến thương mại thúc đẩy tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA

    Qua 2 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), thương mại song phương Việt Nam - EU đạt nhiều kết quả tích cực. Đóng góp vào kết quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp còn có sự hỗ trợ thúc đẩy khai thông, phát triển thị trường từ các hoạt động xúc tiến thương mại linh hoạt, hiệu quả.

  • Quy định về lập hồ sơ mời thầu với gói thầu thuộc Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA

    Quy định về lập hồ sơ mời thầu với gói thầu thuộc Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư 20/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của 3 hiệp định thương mại tự do gồm Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA, Hiệp định UKVFTA.

  • Logistic tận dụng cơ hội từ EVFTA: Liên kết để tăng sức cạnh tranh và tạo ra các “sếu đầu đàn”

    Logistic tận dụng cơ hội từ EVFTA: Liên kết để tăng sức cạnh tranh và tạo ra các “sếu đầu đàn”

    Hiệp định EVFTA có những cam kết mở cửa thị trường cao hơn so với các FTA khác về lĩnh vực dịch vụ logistics, tuy nhiên cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp logistics Việt Nam cũng rất lớn. Vấn đề là doanh nghiệp cần làm gì để tận dụng tốt những cơ hội đó và nâng cao sức cạnh tranh?

  • [Trực tuyến] Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA

    [Trực tuyến] Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA

    Nhằm cung cấp góc nhìn đa dạng và chuyên sâu hơn về những giải pháp để ngành logistics Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn những cơ hội cũng như thích ứng với những thách thức từ việc thực thi Hiệp định EVFTA, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA”.

  • [Tọa đàm trực tuyến] Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA

    [Tọa đàm trực tuyến] Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA

    Tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy ngành logistics tận dụng cơ hội từ EVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 22/9/2022.