Hiệp hội Thép Việt Nam
-
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 439.000 tấn trong tháng 2
Tháng 2/2021, tổng sản lượng bán hàng các sản phẩm thép của Tập đoàn đạt 439.000 tấn, trong đó, thép xây dựng ghi nhận 189.000 tấn. Thép cuộn cán nóng và phôi thép đạt sản lượng là 175.000 tấn và 75.000 tấn.
-
Hòa Phát là đối tác lớn nhất, chiếm 16% kim ngạch xuất khẩu của Úc vào Việt Nam
Năm 2020, Hòa Phát nhập khẩu gần 2 tỷ USD máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất, trong đó riêng thị trường Úc chiếm 35% tổng giá trị nhập khẩu.
-
Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ tỉnh Hải Dương 3 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19
Sáng 05/2/2021, Tập đoàn Hòa Phát đã chuyển 3 tỷ đồng chung tay ủng hộ tỉnh Hải Dương chống dịch Covid. Trong năm 2020, Tập đoàn cũng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Mặt trận Tổ quốc tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi tổng cộng 11 tỷ đồng.
-
Lợi nhuận sau thuế của Hòa Phát đạt trên 13.500 tỷ đồng năm 2020
Quý IV/2020, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 26.166 tỷ đồng doanh thu và 4.660 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 43% và 142% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận kỷ lục lịch sử trong một quý của Hòa Phát.
-
VNSTEEL: Đưa nhiều định hướng, giải pháp triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm 2021
Vừa qua, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2021.
-
Giá thép xây dựng tăng mạnh dù tiêu thụ giảm
Dù chỉ tiêu thụ gần 998.000 tấn thép xây dựng trong tháng 12-2020, giảm 10,5% so với tháng trước đó, nhưng giá thép vẫn 'neo' ở mức khá cao sau nhiều lần điều chỉnh do giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh từ cuối tháng 11-2020 đến nay.
-
Sản lượng phôi thép và thép xây dựng Hòa Phát lần đầu vượt 5 triệu tấn
Tháng 12/2020, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng 319.000 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng xuất khẩu đạt 59.000 tấn tăng 48%. Sản lượng phôi thép ghi nhận 90.000 tấn.
-
Những tín hiệu mới cho thị trường thép Việt
Năm 2021, nhu cầu thép dự kiến tăng cao với những tín hiệu mới từ kinh tế vĩ mô, dòng vốn dịch chuyển khỏi Trung Quốc cùng các hiệp định thương mại tự do được ký kết.
-
Ngành thép tăng tốc, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày một rõ nét
Tại thị trường miền Nam, sản lượng tiêu thụ của Hoà Phát (HPG) đã tăng 77% nhờ sản lượng dồi dào với mức giá cạnh tranh từ Khu liên hợp Gang thép Dung Quất.
-
Hòa Phát là đối tác thương mại lớn nhất của Úc
Trong vòng 3 năm trở lại đây, hoạt động trao đổi hàng hóa, thương mại giữa Tập đoàn Hòa Phát và các đối tác tại Úc liên tục tăng đột biến, đặc biệt là trong năm 2020. Cụ thể, lượng hàng hóa Hòa Phát nhập khẩu từ Úc năm nay ước đạt 700 triệu USD, tăng 2,2 lần so với năm 2019. Với giá trị kim ngạch này, Hòa Phát trở thành khách hàng Việt Nam lớn nhất của toàn bộ nước Úc.
-
Tập đoàn Hòa Phát đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm tôn mạ đi châu Âu
Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường trong nước, sản lượng xuất khẩu của Tôn Hòa Phát cũng tăng rất ấn tượng. Sản lượng xuất khẩu Tôn Hòa Phát từ đầu năm đến nay cao gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái với các thị trường lớn như Mỹ, Úc, EU, Thái Lan … Trong tháng 11 này, Tôn Hòa Phát xuất lô hàng hơn 10.000 tấn đi châu Âu.
-
Tổng công ty Thép Việt Nam: Nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ
Vừa qua, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức tập huấn diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và các văn bản hướng dẫn thi hành cho 27 đội viên Phòng cháy chữa cháy tại chỗ cơ quan Tổng công ty.