Kinh tế
-
EVNGENCO1 tăng tốc về đích năm 2025
Ngày 1/10, Tổng công ty Phát điện 1 ký(EVNGENCO1) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2025 nhằm đánh giá kết quả sản xuất - kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn nước rút cuối cùng của năm.
-
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam lên mức 6,7% trong năm 2025, đồng thời cho rằng cần tiếp tục cải cách toàn diện để nâng cao hiệu quả môi trường kinh doanh, giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh...
-
Khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) - Đà Nẵng 2025 quy tụ hơn 220 gian hàng của 150 doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước cùng các doanh nghiệp, cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế.
-
Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão và giai đoạn cuối năm 2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT ngày 01/10/2025 về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường mùa mưa bão và giai đoạn cuối năm 2025.
-
Ngành Công Thương tiên phong trong chuyển đổi số
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh khẳng định, các công chức, viên chức Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói riêng và Bộ Công Thương nói chung cam kết sẽ tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong tiến trình chuyển đổi số, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành Công Thương cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong kỷ nguyên số.
-
Doanh nghiệp Đức tiếp cận các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long, các doanh nghiệp Đức bày tỏ sự lạc quan vào khả năng triển khai các dự án trong thời gian tới và tin tưởng vào chính sách phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ Việt Nam.
-
Cơ hội phát triển ngành công nghiệp vải không dệt tại Việt Nam
Sáng ngày 1/10, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Họp báo và giới thiệu triển lãm Gentexh Vietnam 2026 cùng tọa đàm “Chung tay phát triển ngành vải không dệt Việt Nam đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu”.
-
Quảng Ninh tăng tốc phát triển cụm công nghiệp, tạo động lực mới cho kinh tế địa phương
Với 16 cụm công nghiệp đã thành lập, nhiều dự án hạ tầng được triển khai đồng bộ, tỉnh Quảng Ninh đang khẳng định bước đi bài bản trong quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN), góp phần thu hút đầu tư, tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
-
Hà Nội kiên trì cuộc chiến với buôn lậu và gian lận thương mại
Báo cáo 9 tháng đầu năm 2025 của Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội cho thấy, công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đồng chủ trì Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025
Sáng 1/10/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025: Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Công Thương - Lắng nghe nông dân nói với chủ đề “Kết nối thị trường - Xây dựng thương hiệu - Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước 2 con số”.
-
Phát triển thị trường điện cạnh tranh, cải cách cơ chế giá điện là yêu cầu và xu thế tất yếu
Phát triển thị trường điện cạnh tranh, cải cách cơ chế giá điện là yêu cầu và là xu thế tất yếu để tháo gỡ các "điểm nghẽn" tạo động lực thúc đẩy phát triển năng lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước, nhất là nhu cầu tăng trưởng từ 2 con số trở lên trong những năm tới.
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các đơn vị đẩy mạnh xây dựng không gian số cho các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường đối với các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam.