lắp ráp ô tô
-
BIDV và TCG hợp tác toàn diện giai đoạn 2021 – 2025
Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công (TCG) ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoàn 2021 – 2025. Theo đó, BIDV và TCG sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng, khai thác tối ưu thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường.
-
6 tháng, nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô tăng hơn 1 tỷ USD so với năm ngoái
Trong 2 quý/2021, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện phụ tùng ô tô đạt 2,63 tỷ USD, tăng tới 64%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
-
Đề xuất thêm nhiều chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có điều kiện rất thuận lợi để phát triển. Thị trường trong nước còn dư địa rất lớn với quy mô dân số 100 triệu dân, thị trường khu vực và quốc tế ở một số phân khúc, một số sản phẩm ô tô, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô là rất tiềm năng. Tuy nhiên, do ngành này ở Việt Nam ra đời muộn, chỉ tham gia vào phân khúc thấp, chính sách thuế đặc biệt là thuế tiêu thụ đặc biệt còn chưa đủ hấp dẫn để khuyến khích doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
-
Quảng Ninh thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ ô tô
Ngày hôm qua Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khởi động Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
-
Tin vui cho ngành công nghiệp ô tô: Thuế suất nhập khẩu về 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được
Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô (sản phẩm CNHT ô tô).
-
Thủ tướng đồng ý đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước hết năm 2020
Đề xuất này của Bộ Công Thương nhằm kích cầu thị trường ô tô trong nước đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hoàn thiện phương án.
-
Chính sách "cứu" ngành ô tô nhìn từ câu chuyện thời điểm
Khác với nhiều ngành công nghiệp khác, sản xuất ô tô chịu tác động từ dịch Covid-19 không nằm ở vấn đề nguồn cung linh kiện, mà sụt giảm nhu cầu thị trường mới là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp đau đầu. Ngành ô tô đang chờ đợi sự hỗ trợ "đúng" và "trúng" ngay thời điểm này.
-
Nissan, Honda "hụt hơi", Philippines tính phương án siết chặt tự vệ để bảo vệ công nghiệp ô tô trong nước
Trước tình hình Honda đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô và Nissan cũng đang đứng trước nguy cơ "theo chân" tại Philippines, Bộ Công Thương nước này cho biết đang chuẩn bị phương án áp thuế tự vệ chung hay các biện pháp khác nhằm hạn chế nhập khẩu ô tô để bảo vệ các nhà lắp ráp ô tô trong nước.
-
2.600 tỷ đồng đầu tư dự án tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Huế
Dự án được đầu tư xây dựng tại Khu Kinh tế (KKT) Chân Mây- Lăng Cô trên diện tích 50ha với tổng vốn đầu tư 2.655 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất, lắp ráp các loại xe ô tô đến 9 chỗ,
-
Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam: “Mỗi năm chúng tôi sẽ giới thiệu một xe mới”
Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cố gắng mỗi năm sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe mới và dự là xe sản xuất trong nước”.
-
Huế kêu gọi đầu tư Tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô
Dự án Tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô có diện tích khoảng 50 ha sẽ được xây dựng tại khu phi thuế quan, Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng mức đầu tư dự án dự kiến trên 2.500 tỷ đồng (suất vốn đầu tư tối thiểu 50 tỷ đồng/ha).