nông sản sạch
-
Để nông sản Việt rộng đường lên "sàn"
Sự trỗi dậy của công nghệ 4.0, thương mại điện tử phát triển nhanh và đem lại những thuận tiện cho người tiêu dùng. Đây là kênh tiêu thụ hàng nông sản có rất nhiều triển vọng trước mắt cũng như trong tương lai.
-
Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến”.
-
Nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản sạch tại thành phố Hà Nội
TS. ĐOÀN VIỆT DŨNG (Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội)
-
Đẩy mạnh chính sách chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp từ thực tiễn huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội
ThS. CẤN THỊ THÙY LINH (Trường Đại học Nội vụ Hà Nội)
-
Nhiều dư địa cho hợp tác thương mại Việt Nam - Tunisia
Hợp tác với đối tác Tunisia, các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận thị trường các nước Tunisia ký kết FTAs
-
Nông dân 5 tỉnh đồng loạt bán nông sản trên sàn Sendo
Các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng thương hiệu riêng để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
-
Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho trái nhãn trong mùa dịch Covid - 19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 quay trở lại đúng vào mùa thu hoạch nhãn tại tỉnh Hưng Yên khiến nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho loại nông sản này phải hủy bỏ, tiêu thụ nhãn gặp nhiều khó khăn.
-
Chịu tác động từ Covid-19, xuất khẩu nông sản vẫn hướng tới mục tiêu 41 tỉ USD
Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành nông, lâm, thủy sản quyết đạt mục tiêu trị giá xuất khẩu 41 tỷ USD trong cả năm nay.
-
Xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La
Mới đây, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020.
-
Việt Nam - New Zealand đẩy mạnh thông quan nông sản qua chứng nhận điện tử
Việc thành lập hệ thống chứng nhận điện tử dành cho các sản phẩm nông lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và cán bộ hải quan của hai nước.
-
Giao thương trực tuyến, "bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Sơn Đông, Trung Quốc
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang thị trường Sơn Đông với 107 triệu dân.
-
Đề nghị Trung Quốc mở cửa cho nhiều loại nông sản Việt, hướng tới chính ngạch
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc đẩy nhanh tiến trình mở cửa thị trường cho một số mặt hàng nông sản khác của Việt Nam như: thạch đen, sầu riêng, chanh leo, bơ, bưởi, dừa, na, roi..., tiến tới xuất khẩu và giao dịch theo phương thức chính ngạch.