Phát triển bền vững
-
Chuyển đổi kép: Tối ưu ngành công nghiệp, năng lượng bằng đòn bẩy số và xanh
Chuyển đổi số đang tạo ra mô hình vận hành mới cho doanh nghiệp công nghiệp, trong khi chuyển đổi xanh là yêu cầu không thể trì hoãn để phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Hai tiến trình này có mối quan hệ bổ trợ lẫn nhau, tạo nền tảng quan trọng để nâng cao năng suất, giảm phát thải và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh tế toàn cầu hóa.
-
Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025: Định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
Kinh tế số đang trở thành trụ cột mới giúp nâng cao năng suất, mở rộng thị trường và gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế. Để phát triển bền vững, ngành Công Thương không chỉ cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số mà còn phải chuyển đổi xanh theo xu thế tất yếu của thế giới.
-
Doanh nghiệp điện tử Việt Nam: Chuyển mình cùng ESG để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng bền vững
Hiện nay, ESG (Environment - Môi trường, Social - Xã hội và Governance - Quản trị) không còn là lựa chọn mà là tiêu chuẩn toàn cầu và yêu cầu bắt buộc khi doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất, xuất khẩu, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.
-
Ngân hàng SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, Ngân hàng SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
-
Ngành dệt may Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi kép, bắt kịp xu hướng toàn cầu
Ngành dệt may đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi kép - Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh - nhằm đảm bảo tốc độ phát triển nhanh và tính bền vững lâu dài.
-
Acecook Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ https://acecookvietnam.vn.
-
[eMagazine] Chuyên gia “hiến kế” để phát triển bền vững tại thị trường Anh
Với quy mô thị trường lớn, cùng lực đẩy từ Hiệp định UVFTA, Vương quốc Anh là điểm đến bứt phá của hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường tiêu chuẩn cao với nhiều yêu cầu, quy định liên quan tới phát triển bền vững…
-
Nâng cao năng lực số hóa và phát triển bền vững hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh hội nhập sâu rộng
Ngày 18/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Ban Quản lý Dự án SwissTrade và Chương trình Xúc tiến Nhập khẩu Thụy Sỹ (SIPPO) tổ chức Hội thảo tập huấn chuyên sâu về số hóa và phát triển bền vững trong xúc tiến thương mại.
-
Đội thi HITU vào Top 10 Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”
Khép lại 3 tuần thi sôi nổi, quyết liệt, Trường Đại học Công nghiệp và Thương mại Hà Nội (HITU ) đã xuất sắt lọt Top 10 trường có só điểm cao nhất Vòng Sơ khảo Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" với tổng điểm là 23.150 điểm.
-
Thụy Điển sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong triển khai các mục tiêu bền vững
Thụy Điển khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong việc triển khai các mục tiêu bền vững, qua đó hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon thông qua đầu tư, chuyển giao công nghệ và đối thoại chính sách, đặc biệt trong năng lượng tái tạo, hiện đại hóa lưới điện và công nghệ sạch.
-
Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững
Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã cán mốc 25 tỷ USD vào năm 2024 với mức tăng trưởng bình quân lên tới 20 - 30%/năm. Tuy nhiên, sự bùng nổ này kéo theo nhiều thách thức, đòi hỏi một hành lang pháp lý hoàn thiện để bảo vệ người tiêu dùng và tạo môi trường phát triển bền vững.
-
[eMagazine] Đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững: Xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Anh
Nâng cao khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, quy định về phát triển bền vững chính là "chìa khóa" giúp doanh nghiệp cải thiện năng lực, tận dụng hiệu quả các ưu đãi của Hiệp định UKVFTA để xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường tại Vương quốc Anh.
