thị trường Ấn Độ
-
Cao su xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ tăng mạnh
6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 56,83 nghìn tấn, trị giá 103,43 triệu USD, tăng 62,4% về lượng và tăng 62,5% về trị giá so cùng kỳ.
-
Rút ngắn thời gian tàu hàng từ miền Trung đi Ấn Độ, Bangladesh
Việc khai trương tuyến đường biển kết nối khu vực miền Trung Việt Nam với Ấn Độ, Bangladesh sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước này.
-
Tăng cường xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ
Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các nước, trong đó có Việt Nam.
-
Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp cùng với Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức hội thảo với chủ đề “Thủ tục kiểm tra xuất xứ hàng hoá đối với hàng nhập khẩu theo quy định của Ấn Độ”.
-
Quy định và thủ tục cấp giấy chứng nhận của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS) đối với doanh nghiệp nước ngoài
Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (Bureau of Indian Standards - BIS) được thành lập theo Đạo luật BIS 2016 nhằm phát triển tổng thể và hài hòa các tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, nhãn mác, chứng nhận chất lượng hàng hóa và các vấn đề liên quan của Ấn Độ.
-
Kết nối giao thương doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo Việt Nam - Ấn Độ
Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ 2022 tập trung vào chuyên ngành sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức dự kiến diễn ra ngày 11 - 12/4 tới.
-
Tăng cường kết nối đường biển để thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ
Ngày 02/03/2022, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã thực hiện chương trình hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cơ hội đầu tư và kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực vận tải và Logistics tại thị trường Ấn Độ”.
-
Tận dụng cơ hội, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Ấn Độ
Từ đầu năm đến nay, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với các đối tác Ấn Độ đã được tổ chức nhằm tận dụng tốt cơ hội giao thương, thúc đẩy thương mại với thị trường này.
-
Xúc tiến thương mại sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam - Ấn Độ
Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu gia vị và hương liệu của thế giới đang có xu hướng tăng lên trong khi một số nguồn cung giảm lượng xuất khẩu do những bất cập gây ra từ đại dịch Covid-10. Đây là tín hiệu tốt để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành gia vị và hương liệu Việt Nam - Ấn Độ.
-
Ấn Độ - Thị trường tiềm năng của thanh long Long An
Ấn Độ nhập khẩu 95% nhu cầu về thanh long từ các nước, trong đó, Việt Nam chiếm tỷ lệ chủ yếu với khoảng 80%. Năm 2019-2020, xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Ấn Độ đạt trên 11 nghìn tấn, kim ngạch trên 9,8 triệu USD.
-
Cơ hội và thủ tục đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực Logistics, Khách sạn và Thương mại tại Ấn Độ
Ngày 23/02/2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tổ chức Chương trình Hội thảo với chủ đề: "Cơ hội và thủ tục đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực Logistics, Khách sạn và Thương mại tại Ấn Độ".
-
Hướng dẫn quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ
Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về tiềm năng thị trường cũng như quy định pháp luật và thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ, Thương vụ tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn thủ tục thành lập doanh nghiệp liên doanh/văn phòng đại diện Việt Nam tại Ấn Độ”.