Thị trường Australia
-
Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển.
-
Khuyến nghị đối với hàng hóa nhập khẩu vào Australia cần kiểm dịch
Kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 và đặc biệt là thời điểm gần đây, việc chậm thông quan hàng hóa nhập khẩu vào Australia, nhất là ở khâu kiểm dịch đã trở nên trầm trọng, tập trung ở hai bang New South Wales và Victoria.
-
Australia ngừng áp thuế chống bán phá giá lên nhôm định hình của Việt Nam
Mới đây, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ban hành kết luận cuối cùng cho đợt rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm định hình có xuất xứ từ Việt Nam và Malaysia.
-
Bất chấp cước phí cao, vải Việt Nam cấp tập bay đến Australia
Sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, vải Việt Nam đang cấp tập đến Úc với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.
-
Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu
Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Australia dự báo tăng mạnh nhờ tận dụng Hiệp định RCEP
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi khả năng cạnh tranh của hàng thủy sản Việt Nam ngày càng tăng.
-
Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia
Năm 2021, nhập khẩu nhựa (Mã HS 39) của Australia từ Việt Nam đạt hơn 86,56 triệu USD, tăng 28,5% so với năm 2020. Trong đó, nhập khẩu nhựa thành phẩm và bán thành phẩm đạt 81,63 triệu USD, tăng 25,98% so với năm 2020.
-
Xúc tiến, tăng cường xuất khẩu thanh long sang Australia và New Zealand
Ngày 12/5/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu thanh long với thị trường Australia và New Zealand nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất khẩu thanh long với các thị trường này.
-
Kêu gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam
Ngày 5/5, tại Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Úc đã diễn ra sự kiện “Viet Nam – Australia Business connect” để kêu gọi Doanh nghiệp Úc tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Thông tin về mùa vải Việt Nam sắp tới cũng đã được quảng bá tại sự kiện.
-
Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia
14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.
-
1000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia
200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
-
Quả bơ đông lạnh Việt Nam lần đầu tiên chính thức được xây dựng thương hiệu tại Australia
Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.
