Thị trường Australia
-
Thanh long Việt Nam tràn đầy cơ hội xuất khẩu
Được đánh giá rất cao về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng tốt, thanh long là một trong những loại trái cây được rất nhiều thị trường ưa chuộng. Trong đó, Australia và New Zealand được đánh giá là những thị trường tiềm năng vì đòi hỏi tiêu chuẩn cao. Thanh long xuất khẩu thành công vào thị trường này sẽ có cơ hội vào được nhiều thị trường khác.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Australia dự báo tăng mạnh nhờ tận dụng Hiệp định RCEP
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dự báo, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Australia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi khả năng cạnh tranh của hàng thủy sản Việt Nam ngày càng tăng.
-
Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia
Năm 2021, nhập khẩu nhựa (Mã HS 39) của Australia từ Việt Nam đạt hơn 86,56 triệu USD, tăng 28,5% so với năm 2020. Trong đó, nhập khẩu nhựa thành phẩm và bán thành phẩm đạt 81,63 triệu USD, tăng 25,98% so với năm 2020.
-
Xúc tiến, tăng cường xuất khẩu thanh long sang Australia và New Zealand
Ngày 12/5/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu thanh long với thị trường Australia và New Zealand nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất khẩu thanh long với các thị trường này.
-
Kêu gọi doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam
Ngày 5/5, tại Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Úc đã diễn ra sự kiện “Viet Nam – Australia Business connect” để kêu gọi Doanh nghiệp Úc tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Thông tin về mùa vải Việt Nam sắp tới cũng đã được quảng bá tại sự kiện.
-
Thanh long Việt Nam liên tục cập bến Australia
14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.
-
1000 tấn mít được chế biến, tham gia xúc tiến tại Australia
200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
-
Quả bơ đông lạnh Việt Nam lần đầu tiên chính thức được xây dựng thương hiệu tại Australia
Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Australia tăng 103%
Trong 10 tháng đầu năm 2021, Australia là một trong số ít các thị trường có tăng trưởng nhập khẩu cá ngừ của Việt Nam ở mức cao tới ba con số.
-
Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia
Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Úc vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
-
Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên được tiếp thị chính thức tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho biế, dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên xuất khẩu bằng máy bay sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường tại Úc lên đến 70.000 Đô la Úc (khoảng hơn một tỷ đồng).
-
Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.