Tạp chí Công Thương
  • Thứ sáu, ngày 23 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ sáu, ngày 23 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường Đức

Đức trở lại vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu

Đức trở lại vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu

Hà Lan và Đức chiếm hơn 46% kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam sang EU
08:00, 03/11/2024

Hà Lan và Đức chiếm hơn 46% kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam sang EU

Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam
11:02, 08/10/2023

Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường Đức
18:38, 07/10/2023

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường Đức

  • Việt Nam là điểm đến đầu tư tiềm năng của các doanh nghiệp Đức

    Việt Nam là điểm đến đầu tư tiềm năng của các doanh nghiệp Đức

    Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều bất ổn, các doanh nghiệp Đức vẫn coi Việt Nam là một trong các thị trường có tiềm năng phát triển hàng đầu ở châu Á, đồng thời, với chiến lược đa dạng hoá đầu tư của Đức, Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư tiềm năng và tin cậy của các doanh nghiệp Đức.

  • Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức

    Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức

    Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Đức sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến hoạt động xúc tiến giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường này.

  • Xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức - Lực đẩy từ Hiệp định EVFTA

    Xuất khẩu nông sản sang thị trường Đức - Lực đẩy từ Hiệp định EVFTA

    Trong những năm qua, Đức luôn là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 11 tháng năm 2021, Đức là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch đạt 641,15 triệu USD, tăng mạnh 24,4% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Đức: Tận dụng ưu đãi từ EVFTA

    Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Đức: Tận dụng ưu đãi từ EVFTA

    Trong khi nhập khẩu tôm của thị trường Đức trong những tháng đầu năm 2021 có xu hướng giảm thì xuất khẩu Việt Nam sang thị trường này vẫn đạt kết quả tích cực.

  • Hạt tiêu xuất khẩu sang Đức giảm sức cạnh tranh so với Brazil, Sri Lanka

    Hạt tiêu xuất khẩu sang Đức giảm sức cạnh tranh so với Brazil, Sri Lanka

    Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đức giảm nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam, Hà Lan, Indonesia nhưng lại tăng từ Brazil và Sri Lanka

  • Cơ hội cho nông sản Việt Nam vào thị trường Đức là rất lớn

    Cơ hội cho nông sản Việt Nam vào thị trường Đức là rất lớn

    Mặc dù các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam còn chiếm tỷ trọng chưa lớn trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Đức, song theo Thương vụ Việt Nam tại Đức, thị trường nước này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

  • Cá ngừ Việt Nam xuất khẩu sang Đức tăng mạnh

    Cá ngừ Việt Nam xuất khẩu sang Đức tăng mạnh

    Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Đức trong tháng 2/2020 tăng 134%, trở thành thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam trong khối EU.

  • Xuất khẩu cà phê sang Đức tăng mạnh  trong 2 tháng đầu năm

    Xuất khẩu cà phê sang Đức tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

    Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê sang thị trường Đức tăng 32,8% về lượng và tăng 23,2% về trị giá so với 2 tháng đầu năm 2019.

  • Lưu ý kiểm soát chặt dư lượng Chlorate khi xuất khẩu cá tra sang Đức

    Lưu ý kiểm soát chặt dư lượng Chlorate khi xuất khẩu cá tra sang Đức

    Hiện Đức đang thắt chặt việc kiểm soát dư lượng Chlorate trong sản phẩm cá tra nhập khẩu nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

  • Cá tra organic Việt còn nhiều dư địa tại thị trường Đức

    Cá tra organic Việt còn nhiều dư địa tại thị trường Đức

    Hiện nay, phile cá tra organic sang thị trường Đức với giá xuất khẩu trung bình từ 9,6-9,78 USD/kg. Đây là sản phẩm đáng lưu tâm cho các DN khi muốn xuất khẩu sang thị trường này.

Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí