Thị trường Hàn Quốc
-
Xuất khẩu mực, bạch tuộc giữ mức tăng trưởng dương tại nhiều thị trường chính
Tháng 6/2020, trong số các thị trường NK chính, XK mực, bạch tuộc của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương ở nhiều thị trường như Hàn Quốc, ASEAN, Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Israel.
-
Bất chấp Covid-19, Xuất khẩu tôm vẫn tăng trưởng tích cực tại nhiều thị trường chủ chốt
Không chỉ tăng xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc, tháng 6 năm nay, Việt Nam còn tăng xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc, Anh, Canada với mức tăng trưởng 2 con số.
-
Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường khó tính cho doanh nghiệp Phú Thọ
6 tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ có thể đẩy mạnh giao thương, xuất khẩu hàng hóa và có cơ hội hiểu biết sâu hơn về các thị trường quốc tế, đặc biệt là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...
-
Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
Thị trường nội địa dù rộng lớn đến mấy cũng không thể thay thế được cho thị trường xuất khẩu. Nhưng đó là con đường thứ hai để doanh nghiệp không bị mắc kẹt khi con đường thứ nhất bị dịch bệnh hoặc các cuộc khủng hoảng tương tự làm khó.
-
Chuối Việt Nam chính thức vào chuỗi siêu thị Lotte Hàn Quốc
Sáng 16/6, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte.
-
Cảnh báo về đề xuất sửa đổi “Các tiêu chuẩn ghi nhãn đối với thực phẩm” của Hàn Quốc
Theo thông báo của Hàn Quốc, doanh nghiệp, hiêp hội và các bên liên quan của các nước thành viên WTO sẽ được đóng góp ý kiến đến hết ngày 25/7/2020.
-
Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sang thị trường Hàn Quốc
Vinamilk vừa ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm: Bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk sang thị trường Hàn Quốc.
-
Hàn Quốc tổ chức phiên điều trần công khai vụ điều tra chống bán phá giá gỗ dán Việt Nam
Mới đây, Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) đã có thông báo chính thức về việc tổ chức phiên điều trần công khai trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm gỗ dán (Plywood) nhập khẩu từ Việt Nam.
-
4 tín hiệu vui từ hoạt động xuất khẩu
Bức tranh xuất khẩu cho ta thấy niềm hy vọng rất lớn. Nếu nỗi lo lớn nhất trên toàn cầu trong dịch Covid-19 là đứt gãy nguồn cung, lại đang có những dấu hiệu hồi phục dần tại nước ta.
-
Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn ở nhiều thị trường xuất khẩu
Tùy từng thị trường và tình hình cụ thể, Bộ Công Thương có những biện pháp tháo gỡ khó khăn thiết thực.
-
Xuất khẩu thủy sản tăng tốc đầu tư vào nguyên liệu để đón đầu thị trường phục hồi
Bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp nuôi trồng, xuất khẩu thủy sản cũng tự mình tìm hướng đi vượt “bão” Covid-19
-
Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam
Hầu hết các thị trường lớn, có FTA với nước ta đều yêu cầu phải có mã số vùng trồng với hàng rau quả nhập khẩu. Ngay cả với thị trường vẫn được coi là “dễ tính” như thị trường Trung Quốc, từ năm 2018 đã bắt đầu yêu cầu mã số vùng trồng.