thị trường Singapore
-
Một số quy định mới cần lưu ý của thị trường Singapore
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam cần lưu ý một số quy định, chính sách mới của Singapore đã ban hành và đang tham vấn.
-
Singapore điều chỉnh một số quy định đối với hàng hóa
Các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt các chính sách, tiêu chuẩn hiện hành; nhanh chóng cập nhật các quy định, tiêu chuẩn mới được điều chỉnh của Singapore để đảm bảo tránh những rủi ro, khó khăn trong việc xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này.
-
Kim ngạch tăng mạnh, Việt Nam duy trì nguồn cung xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Sau 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí là nguồn cung xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, chiếm 32,69% thị phần.
-
Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 5 cho Singapore trong hai quý liên tiếp
Thị phần thủy sản tại thị trường Singapore nhìn chung vẫn được chia đều cho các đối tác do mỗi nước đều có những thế mạnh xuất khẩu riêng và chi phối từng phân khúc khác nhau. Việt Nam chiếm lĩnh thị trường với sản phẩm cá phi lê đông lạnh và cá chế biến.
-
Singapore mở rộng yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng hiệu quả
Singapore mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 01/4/2025. Các doanh nghiệp không tuân thủ sẽ có thể bị phạt tới 10.000 SGD.
-
Việt Nam vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore
Quý I/2024 đánh dấu Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore. Đặc biệt, Việt Nam có ưu thế ở các sản phẩm cá phi lê đông lạnh (chiếm 26,85% thị phần) và cá chế biến (chiếm 16,88% thị phần).
-
Xuất khẩu nhiều nhóm hàng công nghiệp sang Singapore tăng trưởng mạnh
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore trong 2 tháng đầu năm 2024 tăng 19,32%, trong đó hàng loạt nhóm hàng công nghiệp có mức tăng trưởng rất mạnh.
-
Singapore tăng thuế dịch vụ hàng hóa và cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam
Với thuế dịch vụ hàng hóa và chi phí sản xuất, sinh hoạt tăng, dự báo xu hướng tiêu dùng của đại đa số người dân Singapore sẽ thắt chặt hơn và các doanh nghiệp nước này sẽ đẩy mạnh tìm kiếm các nhà cung cấp với mức giá phải chăng hơn.
-
Khuyến cáo doanh nghiệp thực phẩm khi xuất khẩu sang Singapore
Nhà chức trách của Singapore vừa khuyến cáo về một doanh nghiệp bị nước này phạt vì nhiều lần nhập khẩu và vận chuyển, phân phối trái phép một số sản phẩm thịt và hải sản từ Việt Nam.
-
Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 đồng loạt khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore
Ngày 6/12/2021, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 cùng lúc được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.
-
Cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam, Singapore "chinh phục" thị trường EU, Vương quốc Anh
Nền kinh tế của hai nước Việt Nam - Singapore mang tính bổ trợ cao nên việc hợp tác, cùng khai thác và thâm nhập thị trường EU, Vương quốc Anh là hướng đi đúng đắn.
-
Thúc đẩy giao thương trực tuyến, đưa quả nhãn Việt Nam vào Singapore
Hiện nay, quả nhãn Việt Nam vào thị trường Singapore mới chỉ ở quy mô nhỏ, chủ yếu tại các chợ ướt. Để quả nhãn của Hưng Yên sớm hiện diện chính thức tại các hệ thống bán lẻ của quốc đảo sư tử này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đang tích cực tổ chức kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp hai bên; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam sang Singapore…