Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 22 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 22 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thuế ô tô

Tại sao ôtô ở Singapore đắt nhất thế giới?

Tại sao ôtô ở Singapore đắt nhất thế giới?

Tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/12
11:30, 27/11/2021

Tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/12

Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi để  sản xuất, lắp ráp ô tô
16:30, 19/07/2021

Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi để sản xuất, lắp ráp ô tô

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước
19:00, 28/06/2020

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước

  • Chính sách "cứu" ngành ô tô nhìn từ câu chuyện thời điểm

    Chính sách "cứu" ngành ô tô nhìn từ câu chuyện thời điểm

    Khác với nhiều ngành công nghiệp khác, sản xuất ô tô chịu tác động từ dịch Covid-19 không nằm ở vấn đề nguồn cung linh kiện, mà sụt giảm nhu cầu thị trường mới là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp đau đầu. Ngành ô tô đang chờ đợi sự hỗ trợ "đúng" và "trúng" ngay thời điểm này.

  • [VIDEO] Hỗ trợ ngành ô tô vượt qua đại dịch

    [VIDEO] Hỗ trợ ngành ô tô vượt qua đại dịch

    Nhằm cứu ngành ô tô khỏi tình trạng ảm đạm do dịch Covid-19, từ tháng 2/2020, Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và ban hành nhiều giải pháp giãn thuế, giảm phí giúp kích cầu thị trường, đồng thời phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong dài hạn, hướng đến gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm.

  • Bộ Công Thương đề xuất giãn thuế, giảm phí "cứu" thị trường ô tô ảm đạm do Covid-19

    Bộ Công Thương đề xuất giãn thuế, giảm phí "cứu" thị trường ô tô ảm đạm do Covid-19

    Theo Bộ Công Thương, những giải pháp như gia hạn thời gian nộp thuế hay giảm lệ phí trước bạ sẽ giúp kích cầu tiêu dùng tại thị trường trong nước vào thời điểm hiện nay, khi mà tâm lý mua sắm người dân bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19.

  • Những loại thuế phí cần nộp khi mua xe ô tô cũ năm 2020

    Những loại thuế phí cần nộp khi mua xe ô tô cũ năm 2020

    Bên cạnh việc lựa chọn mẫu xe và cách kiểm tra chất lượng, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu những thủ tục, giấy tờ cùng các khoản thuế phí cần thiết cần chi trả khi mua ô tô cũ.

  • THACO ra biển lớn: Bước đi tham vọng và bền vững của doanh nghiệp ô tô Việt

    THACO ra biển lớn: Bước đi tham vọng và bền vững của doanh nghiệp ô tô Việt

    Năm 2020, THACO đặt kế hoạch sẽ xuất khẩu 1.026 xe ô tô các loại cùng 21 triệu USD sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí ra thị trường nước ngoài.

  • Hoàn thiện chính sách, tạo cơ hội cho công nghiệp ô tô bứt phá

    Hoàn thiện chính sách, tạo cơ hội cho công nghiệp ô tô bứt phá

    Để nâng sản lượng và thị phần xuất khẩu ô tô và tiêu dùng trong nước, kéo theo công nghiệp hỗ trợ phát triển, cần có hỗ trợ các chính sách thuế từ nhà nước, tạo lực kéo đi lên cùng nỗ lực tự thân của doanh nghiệp.

  • Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá

    Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá

    Theo chương trình chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đăng đàn trả lời chất vấn.

  • Khánh thành Nhà máy xe tải quy mô hơn 360 tỷ đồng tại Hưng Yên

    Khánh thành Nhà máy xe tải quy mô hơn 360 tỷ đồng tại Hưng Yên

    Nhà máy liên doanh của Việt Nam và Belarus dự kiến công suất giai đoạn 1 sẽ là 1.500 xe/năm.

  • Bộ Công Thương chuốt “vũ khí” giúp xe nội “đấu” xe nhập khẩu

    Bộ Công Thương chuốt “vũ khí” giúp xe nội “đấu” xe nhập khẩu

    Thị trường ô tô Việt Nam đang có sự cạnh tranh “gay cấn” giữa xe sản xuất, lắp ráp trong nước với xe có xuất xứ từ ASEAN “hưởng” thuế 0%. Để không bị lép vế, xe “nội” rất cần có sự “trợ lực” của chính sách.

  • Ngành ô tô Việt Nam và "nước cờ" quyết định sự thành - bại

    Ngành ô tô Việt Nam và "nước cờ" quyết định sự thành - bại

    Thực tế thị trường ô tô Việt Nam đang cho thấy, hãng nào kiên định theo hướng đi lắp ráp trong nước và “thuận” theo chính sách của Nhà nước, hãng đó sẽ “thắng”.

  • Thông tin cực nóng về giá xe VinFast Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil

    Thông tin cực nóng về giá xe VinFast Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil

    VinFast vừa công bố sẽ duy trì thời gian áp dụng chính sách giá “3 Không cộng ưu đãi” cho ba dòng sản phẩm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil cho đến khi có thông báo mới.

  • Giảm thuế trước bạ một loạt ô tô, giá xe VinFast Fadil giảm nhẹ

    Giảm thuế trước bạ một loạt ô tô, giá xe VinFast Fadil giảm nhẹ

    Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định số 1112 về việc điều chỉnh, bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy có hiệu lực từ ngày 03/07/2019. Theo đó, giá một số loại xe giảm nhẹ.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí