Ủy ban cạnh tranh quốc gia
-
Việt Nam - Australia: Chia sẻ kinh nghiệm giám sát và thu hồi sản phẩm khuyết tật
Sáng ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt Nam (VCC) phối hợp cùng Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và quy định pháp luật về thu hồi, giám sát và xử lý sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật trên thị trường”.
-
Lamborghini thu hồi một số xe ô tô tại Việt Nam do nắp ca-pô có thể bị bật
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình triệu hồi xe ô tô Lamborghini Urus S và Urus Perfomante để khắc phục lỗi kỹ thuật.
-
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026 thiết thực, hiệu quả
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Kế hoạch số 8370/KH-BCT ngày 27/10/2025 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026.
-
Tôn vinh người tiêu dùng thông thái, chung tay kiến tạo xã hội tiêu dùng văn minh
Tối 24/10/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội tri ân người tiêu dùng - Consumer Fest 2025.
-
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Thái Lan trong lĩnh vực cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng
Ngày 26/9/2025, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Thượng viện Vương quốc Thái Lan.
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Đa dạng kênh tiếp nhận phản ánh, kịp thời hỗ trợ người tiêu dùng
9 tháng đầu năm 2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận 11.542 cuộc gọi đến hệ thống Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838; đồng thời tiếp nhận và xử lý 642 đơn, thư phản ánh, yêu cầu, kiến nghị từ người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.
-
Xử phạt SJC, Bảo Tín Minh Châu và DOJI do cạnh tranh không lành mạnh
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt SJC, Bảo Tín Minh Châu và Doji về hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn về sản phẩm nhằm hút khách của doanh nghiệp khác.
-
Khuyến nghị trước hiện tượng iPad Pro (M4) và Apple Pencil Pro bị phản ánh đổi màu
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) khuyến nghị người tiêu dùng chủ động kiểm tra tình trạng sản phẩm sau khi mua và trong quá trình sử dụng, đặc biệt khi phát hiện các dấu hiệu bất thường xuất hiện trên bề mặt thiết bị.
-
Thị trường bán hàng đa cấp ổn định nhờ siết chặt quản lý
Trong 8 tháng đầu năm 2025, mặc dù số lượng người tham gia và tổng doanh thu toàn ngành có xu hướng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, song các biện pháp quản lý chặt chẽ đã góp phần tạo lập môi trường kinh doanh đa cấp minh bạch và bền vững, đồng thời bảo vệ quyền lợi người dân.
-
Đánh giá ảo trên sàn thương mại điện tử - Nguy cơ tiềm ẩn sau những con số "lung linh"
Tình trạng "đánh giá ảo" trong thương mại điện tử đang trở nên phổ biến, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực đối với người tiêu dùng và môi trường kinh doanh.
-
Vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Seacret bị xử phạt 455 triệu đồng
Công ty TNHH Seacret bị xử phạt với số tiền lên tới 455 triệu đồng do hàng loạt sai phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
-
Sức trẻ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Xung kích, sáng tạo trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số
Đoàn Thanh niên Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với việc tổng kết thành tựu nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đề ra định hướng chiến lược cho giai đoạn mới, khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.
