Ủy ban cạnh tranh quốc gia
-
Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng
Với mục tiêu nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng, Việt Nam và Vương quốc Anh đã khởi động hội thảo chuyên sâu, tập trung vào kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm có khuyết tật, an toàn sản phẩm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan.
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Những điều cần kiểm tra trước khi ký hợp đồng mua chung cư
Để giảm thiểu rủi ro trong giao dịch mua bán căn hộ chung cư, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến nghị người dân khi mua bán căn hộ chung cư cần kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ đăng ký của doanh nghiệp; chú ý đọc kỹ hợp đồng mua bán căn hộ, đặc biệt là các điều khoản quan trọng như bảo hành, nghĩa vụ thanh toán và quyền lợi khi có tranh chấp.
-
Siết chặt quản lý "người có ảnh hưởng": Bảo vệ người tiêu dùng khỏi thông tin sai lệch
Phạm vi "người có ảnh hưởng" rất rộng, từ các chuyên gia, nghệ sĩ đến các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Khi nhận tài trợ để quảng bá sản phẩm, họ đều chịu sự điều chỉnh của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phải thực hiện các trách nhiệm pháp lý liên quan.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp
Với các giải pháp đồng bộ và tích cực từ Trung ương đến địa phương, Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh đa cấp, hướng tới ngăn chặn tối đa hành vi trục lợi bất chính.
-
Tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, việc tăng cường vai trò, trách nhiệm trong thực thi hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, từ đó bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới.
-
Vi phạm trong kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Elken International Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Elken International Việt Nam (quận 3, TP. Hồ Chí Minh).
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia "bắt nhịp" AI: Trang bị kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên
Từ kiến thức nền tảng về AI đến những ứng dụng thiết thực trong công việc, buổi workshop "Trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng trong thực tiễn" do Đoàn Thanh niên Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức đã mang đến cái nhìn toàn diện về tiềm năng của công nghệ này, đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết để cán bộ, đoàn viên tự tin làm chủ AI trong kỷ nguyên số.
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia xử phạt tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc rau củ Kera
Ngày 3/4/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc kẹo rau củ Kera.
-
Bước tiến mới trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử
Ngày 27/3/2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức Toạ đàm trực tuyến “Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong tiến trình hội nhập thương mại điện tử quốc tế”. Toạ đàm diễn ra sau Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland ngày 25/3.
-
Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ai-len
Bản ghi nhớ hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Vương quốc Anh sẽ giúp hai bên tăng cường hợp tác nâng cao kiến thức và năng lực thực thi pháp luật bảo vệ người tiêu dùng ở cả thị trường truyền thống và thương mại điện tử.
-
Hải Phòng: Cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hằng năm, TP. Hải Phòng đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều nội dung phong phú và đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn.
-
An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025 do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.