Ủy ban cạnh tranh quốc gia
-
Thị trường bán hàng đa cấp ổn định nhờ siết chặt quản lý
Trong 8 tháng đầu năm 2025, mặc dù số lượng người tham gia và tổng doanh thu toàn ngành có xu hướng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, song các biện pháp quản lý chặt chẽ đã góp phần tạo lập môi trường kinh doanh đa cấp minh bạch và bền vững, đồng thời bảo vệ quyền lợi người dân.
-
Đánh giá ảo trên sàn thương mại điện tử - Nguy cơ tiềm ẩn sau những con số "lung linh"
Tình trạng "đánh giá ảo" trong thương mại điện tử đang trở nên phổ biến, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực đối với người tiêu dùng và môi trường kinh doanh.
-
Vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Seacret bị xử phạt 455 triệu đồng
Công ty TNHH Seacret bị xử phạt với số tiền lên tới 455 triệu đồng do hàng loạt sai phạm trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
-
Sức trẻ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Xung kích, sáng tạo trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số
Đoàn Thanh niên Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với việc tổng kết thành tựu nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đề ra định hướng chiến lược cho giai đoạn mới, khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.
-
Bộ Công Thương Việt Nam - Lào trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương làm việc, chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác của Cục Thị trường nội địa, Bộ Công Thương Lào về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của Việt Nam
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nền tảng phát triển bền vững - đây có thể coi là kim chỉ nam cho những nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng một nền kinh tế thị trường lành mạnh, công bằng và hướng tới tương lai.
-
Hai công ty kinh doanh đa cấp bị xử phạt hành chính hơn 300 triệu đồng
Công ty TNHH Care For Việt Nam và Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi đã bị xử phạt do vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đa cấp, với tổng số tiền phạt lên đến hơn 300 triệu đồng.
-
Xử phạt Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh về hành vi cạnh tranh không lành mạnh
Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh đã bị xử phạt hai trăm triệu đồng do có hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.
-
Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý cạnh tranh, thúc đẩy bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Sáng 07/8/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 7 tháng đầu năm 2025 và triển khai kế hoạch 5 tháng cuối năm 2025. Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
-
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ký hợp tác chiến lược với Báo Công Thương và Tạp chí Công Thương
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cùng Báo Công Thương và Tạp chí Công Thương đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cam kết cùng nhau xây dựng một nền tảng truyền thông vững mạnh, góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và minh bạch.
-
"Ma trận" quảng cáo bất động sản: Người mua cần tỉnh táo trước các cam kết "trong mơ"
Trong bối cảnh thị trường bất động sản sôi động, các kênh quảng cáo đang nở rộ nhưng đi kèm là nhiều rủi ro tiềm ẩn. Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa đưa ra khuyến cáo quan trọng nhằm bảo vệ người mua nhà trước những chiêu thức quảng cáo sai lệch.
-
Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh đa cấp: Nhiều điểm mới đáng chú ý
Dự thảo nghị định thay thế các nghị định của chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp với nhiều điểm mới đáng chú ý, từ việc siết chặt quản lý "nhà phân phối cấp cao" đến cắt giảm điều kiện kinh doanh, được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý minh bạch và bền vững cho lĩnh vực này.