Ủy ban cạnh tranh quốc gia
-
An Tâm Vui Sắm - Chiến dịch nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025 do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
-
Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
-
Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Ngày 14/3/2025, Tạp chí Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng”. Toạ đàm nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
-
[TOẠ ĐÀM TRỰC TUYẾN] Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng
Toạ đàm “Thông tin minh bạch trong giao dịch trên không gian mạng” do Tạp chí Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) tổ chức sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng vào 9h30 ngày 14/3/2025.
-
Sắp diễn ra Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 - 15/3/2025 - với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp đặc biệt để các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau tôn vinh và khẳng định vai trò quan trọng của người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
-
Bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số: Nâng cao trách nhiệm của các nền tảng trực tuyến
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định nhằm tăng cường trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt là các nền tảng trung gian và nền tảng lớn, trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.
-
Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm
Năm 2025, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.
-
Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới giữa Việt Nam với các nước ASEAN
Để giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới một cách hiệu quả, Việt Nam cần có những giải pháp đồng bộ và toàn diện, bao gồm tăng cường hợp tác song phương và đa phương, thực hiện các cam kết quốc tế và áp dụng công nghệ thông tin.
-
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Những điểm mới doanh nghiệp bán lẻ cần lưu ý
So với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Luật năm 2023 bổ sung một số quy định mới, liên quan trực tiếp tới hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ.
-
Nâng cao hiệu quả quản lý đối với loại hình kinh doanh đa cấp
Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương đã thông báo kết quả thanh tra hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam với một loạt hành vi vi phạm.
-
Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về cạnh tranh, điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
-
Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng, một công ty bảo hiểm bị xử phạt
Vừa qua, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành Quyết định số 525/QĐ-CT về việc xử lý vụ việc canh tranh đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam.