Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ bảy, ngày 19 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 19 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Ủy ban cạnh tranh quốc gia

Cạnh tranh không lành mạnh, TikiNow bị xử phạt 200 triệu đồng

Cạnh tranh không lành mạnh, TikiNow bị xử phạt 200 triệu đồng

Một số xe mô tô Honda bị lỗi kỹ thuật, phải triệu hồi
13:58, 11/07/2025

Một số xe mô tô Honda bị lỗi kỹ thuật, phải triệu hồi

Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động, hướng tới Đại hội Đảng bộ Bộ Công Thương
16:55, 10/07/2025

Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động, hướng tới Đại hội Đảng bộ Bộ Công Thương

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững, kiến tạo kỷ nguyên xanh
07:24, 28/06/2025

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững, kiến tạo kỷ nguyên xanh

  • Dự thảo Thông tư ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

    Dự thảo Thông tư ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

    Việc ban hành Thông tư nhằm mục đích ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung để thực hiện quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

    Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp

    Thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp, thời gian qua, Bộ Công Thương thường xuyên thực hiện rà soát, phát hiện và kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

  • Duy trì môi trường kinh doanh đa cấp công bằng, minh bạch

    Duy trì môi trường kinh doanh đa cấp công bằng, minh bạch

    Năm 2024, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp tiếp tục được triển khai tích cực, hiệu quả, riêng Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã triển khai 4 đoàn kiểm tra, 3 đoàn thanh tra, qua đó xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 1,46 tỷ đồng đối với các doanh nghiệp bán hàng đa cấp vi phạm.

  • Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Phát huy truyền thống, thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2025-2030

    Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Phát huy truyền thống, thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2025-2030

    Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Bộ Công Thương, Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, là nền tảng vững chắc giúp Đảng bộ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

  • Kế thừa, củng cố, xây dựng Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vững mạnh

    Kế thừa, củng cố, xây dựng Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vững mạnh

    Ngày 23/5/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Phan Văn Bản - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Chuyên trách, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Công Thương tham dự và chỉ đạo tại Đại hội.

  • Thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, đi vào chiều sâu thông qua hệ thống pháp luật chặt chẽ và các giải pháp thực thi đồng bộ. Đây không chỉ là nền tảng bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân mà còn củng cố niềm tin vào Đảng, Nhà nước trong bối cảnh kinh tế thị trường nhiều thách thức.

  • Những dấu ấn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Những dấu ấn của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Đảng ủy Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đẩy mạnh thực thi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

  • Đưa thông tin gây nhầm lẫn, Công ty TNHH Nhất Nhất bị xử phạt 200 triệu đồng

    Đưa thông tin gây nhầm lẫn, Công ty TNHH Nhất Nhất bị xử phạt 200 triệu đồng

    Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) quyết định xử phạt 200 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nhất Nhất vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng.

  • Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng

    Việt Nam - Vương quốc Anh chia sẻ kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm và bảo vệ người tiêu dùng

    Với mục tiêu nâng cao năng lực bảo vệ người tiêu dùng, Việt Nam và Vương quốc Anh đã khởi động hội thảo chuyên sâu, tập trung vào kinh nghiệm về thu hồi sản phẩm có khuyết tật, an toàn sản phẩm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan.

  • Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Những điều cần kiểm tra trước khi ký hợp đồng mua chung cư

    Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia: Những điều cần kiểm tra trước khi ký hợp đồng mua chung cư

    Để giảm thiểu rủi ro trong giao dịch mua bán căn hộ chung cư, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến nghị người dân khi mua bán căn hộ chung cư cần kiểm tra việc hoàn thành nghĩa vụ đăng ký của doanh nghiệp; chú ý đọc kỹ hợp đồng mua bán căn hộ, đặc biệt là các điều khoản quan trọng như bảo hành, nghĩa vụ thanh toán và quyền lợi khi có tranh chấp.

  • Siết chặt quản lý "người có ảnh hưởng": Bảo vệ người tiêu dùng khỏi thông tin sai lệch

    Siết chặt quản lý "người có ảnh hưởng": Bảo vệ người tiêu dùng khỏi thông tin sai lệch

    Phạm vi "người có ảnh hưởng" rất rộng, từ các chuyên gia, nghệ sĩ đến các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Khi nhận tài trợ để quảng bá sản phẩm, họ đều chịu sự điều chỉnh của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phải thực hiện các trách nhiệm pháp lý liên quan.

  • Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

    Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

    Với các giải pháp đồng bộ và tích cực từ Trung ương đến địa phương, Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh đa cấp, hướng tới ngăn chặn tối đa hành vi trục lợi bất chính.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí