xuất khẩu nông sản
-
Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh
Cà phê nhân từ Việt Nam đa phần là Robusta có chất lượng thấp. Chiến lược xuất khẩu cà phê giá rẻ để cạnh tranh không còn phù hợp. Do vậy, người trồng cà phê Việt Nam cần đầu tư sản xuất Arbica chất lượng cao, có khả năng truy xuất để phát triển bền vững hơn.
-
[eMagazine] Lạng Sơn: Thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế hiệu quả trong tình hình mới
Những kết quả tích cực bước đầu trong việc thí điểm áp dụng mô hình cửa khẩu số trong xuất nhập khẩu hàng hóa, kết nối tiêu thụ nông sản địa phương thông qua các gian hàng số, cửa hàng số… góp phần giúp tỉnh Lạng Sơn thích ứng linh hoạt với điều kiện phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.
-
Mali tạm ngừng xuất khẩu một số mặt hàng nông sản
Theo cảnh báo của Liên hiệp quốc, giá thực phẩm có thể tăng 30-40% tại khu vực Tây Phi. Thêm vào đó là sự bất ổn về an ninh, chính trị tại Mali cũng làm cho vấn đề cung ứng hàng hóa nói chung trở nên phức tạp.
-
Ùn ứ tại cửa khẩu biên giới: Bộ Công Thương kịp thời triển khai nhiều biện pháp giải tỏa
Bộ Công Thương đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp, phối hợp với các bộ, ngành và các địa phương liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn về việc xe hàng ùn ứ tại cửa khẩu phía Bắc.
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục tình trạng ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về khắc phục tình trạng ùn tắc nông sản tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
-
Xuất khẩu hạt tiêu trắng xay tăng mạnh
Tăng trưởng xuất khẩu chủng loại hạt tiêu trắng xay cho thấy, ngành Hạt tiêu Việt Nam đã có sự chuyển dịch về cơ cấu chủng loại, chú trọng hơn về các sản phẩm có giá trị cao.
-
Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp khắc phục tình trạng ùn ứ hàng hóa ở Lạng Sơn
Những tháng cuối năm nhu cầu tiêu dùng dịp lễ, Tết của thị trường Trung Quốc tăng cao; một số hàng nông sản phía Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu ở địa phương khác nên lượng hàng hóa tập trung về các cửa khẩu Lạng Sơn nhiều.
-
Vượt rào cản kỹ thuật tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ
Là thị trường lớn đang có nhu cầu cao NK nhiều mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh, song Hoa Kỳ cũng là thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới. Muốn đẩy mạnh XK vào Hoa kỳ, DN cần nỗ lực vượt các rào cản kỹ thuật, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời linh hoạt trong xúc tiến thương mại, tận dụng tốt kênh thương mại điện tử.
-
Còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Israel
Israel hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Quan hệ thương mại Việt Nam - Israel tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Nếu như năm 2018, trao đổi thương mại hai nước mới đạt 1,2 tỷ USD, đến năm 2020 đã đạt xấp xỉ 1,6 tỷ USD, dự kiến năm 2021 tiếp tục tăng và đạt khoảng 1,9 tỷ USD.
-
Xuất khẩu nông sản sang EU: Doanh nghiệp cần cẩn trọng hơn nữa
Doanh nghiệp Việt Nam phải tự ý thức làm ăn bài bản, thiết lập quan hệ bền vững, không nên tham gia vào các hành vi gian lận thương mại, chuyển tải hàng hóa để các quốc gia khác trục lợi từ Hiệp định EVFTA.
-
Panama mong muốn thúc đẩy xuất khẩu nông, thủy sản sang Việt Nam
Sáng 24/11, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc Thứ trưởng Bộ Công Thương Panama Juan Carlos Sosa theo hình thức trực tuyến.
-
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Nhanh chóng chuyển đổi từ tiểu ngạch sang chính ngạch
Thị trường Trung Quốc đã, đang và sẽ không còn chỗ cho "con đường" xuất khẩu cũ. Trung Quốc đang xây tường rào trên toàn tuyến biên giới nhằm giám sát chặt chẽ xuất khẩu tiểu ngạch. Xu thế kiểm tra, thúc đẩy hàng hóa đi theo con đường chính ngạch là không thể đảo ngược.