xuất khẩu trái cây
-
Thái Lan: Xuất khẩu trái cây tăng mạnh vụ mùa năm 2023
Dự báo kim ngạch xuất khẩu trái cây của Thái Lan vụ mùa năm nay tăng mạnh do giá tốt, sản lượng tăng nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi. Kim ngạch xuất khẩu trái cây Quý I/2023 tăng trưởng 55% đạt giá trị 825 triệu USD.
-
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc vừa phối hợp với Tập đoàn nông sản Thâm Quyến tổ chức Chương trình “Lễ hội trái cây và giới thiệu sầu riêng Việt Nam”.
-
Đồng Tháp xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu sang châu Âu
Ngày 19/2, UBND tỉnh Đồng Tháp kết hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức xuất khẩu lô xoài đầu tiên năm 2022 sang thị trường châu Âu.
-
Lào Cai tạm dừng tiếp nhận xe chở trái cây lên cửa khẩu Kim Thành từ 18/1/2022
Từ 00h00' ngày 18/1/2022, Lào Cai tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hàng hóa trái cây tươi lên Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) – Bắc Sơn (Trung Quốc) để xuất khẩu sang Trung Quốc cho đến khi có thông báo mới.
-
Nhiều dư địa cho hoa quả, trái cây nhiệt đới vào thị trường châu Âu
Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm nhiều hơn đến trái cây nhiệt đới, do vậy, hoa quả Việt Nam còn nhiều dư địa để thâm nhập sâu vào thị trường này.
-
Để trái cây Việt vươn xa: Hiểu tập quán của thị trường xuất khẩu là lợi thế
Bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chuẩn theo GlobalGAP hay EuroGAP… và đảm bảo nguồn cung ổn định về số lượng và chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần hiểu tập quán kinh doanh khi tiếp cận các thị trường nước ngoài.
-
[TÁI CƠ CẤU] Thúc đẩy xuất khẩu trái cây tươi sang Hàn Quốc
Hàn Quốc là một thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của mặt hàng trái cây tươi và trái cây chế biến của Việt Nam với dung lượng thị trường vào khoảng 1,3 tỷ USD/năm.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây tươi và trái cây chế biến sang Hàn Quốc
Hàn Quốc là một thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của mặt hàng trái cây tươi và trái cây chế biến của Việt Nam với dung lượng thị trường vào khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Đến nay có 5 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu chính thức vào thị trường Hàn Quốc, bao gồm: dừa, dứa, thanh long, xoài, chuối.
-
Lần đầu tiên quả sấu đông lạnh được bán tại Australia
22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam lần đầu được nhập khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia với giá bán trên 300.000 đồng/kg.
-
Thúc đẩy giao thương trực tuyến, đưa quả nhãn Việt Nam vào Singapore
Hiện nay, quả nhãn Việt Nam vào thị trường Singapore mới chỉ ở quy mô nhỏ, chủ yếu tại các chợ ướt. Để quả nhãn của Hưng Yên sớm hiện diện chính thức tại các hệ thống bán lẻ của quốc đảo sư tử này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đang tích cực tổ chức kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp hai bên; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam sang Singapore…
-
Kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn Việt Nam
Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với nhiều tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam đồng tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021”.
-
Xoài xanh Việt có bán giá gần 300.000 đồng/kg tại Australia
Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, Chương trình xúc tiến "Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương" (Vietnamese green mango, homeland flavor" được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai.