Xúc tiến thương mại
-
Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hải sản, cà phê, hạt điều, giày dép, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ,… tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) tại Côn Minh, Trung Quốc.
-
Việt Nam là nguồn cung thủy sản lớn thứ 5 cho Singapore trong hai quý liên tiếp
Thị phần thủy sản tại thị trường Singapore nhìn chung vẫn được chia đều cho các đối tác do mỗi nước đều có những thế mạnh xuất khẩu riêng và chi phối từng phân khúc khác nhau. Việt Nam chiếm lĩnh thị trường với sản phẩm cá phi lê đông lạnh và cá chế biến.
-
Thanh Hóa: Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP
Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 là một trong những hoạt động cụ thể hóa mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối các sản phẩm chủ lực của tỉnh Thanh Hóa với các đơn vị tiêu thụ trên cả nước.
-
Hà Nam: Công nghiệp, thương mại tăng trưởng khá trong 6 tháng đầu năm 2024
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hà Nam đẩy mạnh phát triển hạ tầng các cụm công nghiệp theo Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt nhằm tạo mặt bằng, thu hút các nhà đầu tư vào sản xuất kinh doanh.
-
Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu
Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
-
Xuất khẩu tôm Ecuador đạt kỷ lục mới và nỗi lo cho ngành tôm Việt Nam
Những kết quả rõ rệt từ nỗ lực nâng sản lượng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của ngành tôm Ecuador cùng thách thức đáng kể từ chi phí ngày càng leo thang đang đặt ra nỗi lo cho nhiều doanh nghiệp và người nuôi tôm Việt Nam.
-
Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu hàng hóa sang Italia
6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Italia đạt 3,4 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Việt Nam có lợi thế xuất khẩu những mặt hàng sang thị trường Italia như: cà phê, hạt tiêu, hạt điều bóc vỏ, điện thoại và linh kiện, giày dép…
-
Xúc tiến thương mại đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng
Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đa số người tiêu dùng Việt Nam trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
-
Hướng dẫn sử dụng kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu
Theo dự thảo đề xuất, kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được giao trong dự toán chi ngân sách hàng năm của Bộ Công Thương
-
Cùng doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Việc tổ chức Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số tại tỉnh Thái Nguyên sẽ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ, kỹ năng Livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với tỉnh Tiền Giang
Ngày 10/7, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.
-
Linh hoạt, đổi mới công tác xúc tiến thương mại trong và ngoài nước
Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều công tác xúc tiến thương mại trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động thương mại của Việt Nam đã đạt nhiều khởi sắc, xuất tiếp tục đà tăng trưởng, tháng sau cao hơn tháng trước, duy trì cán cân thương mại xuất siêu.