HBT: Đầu tư đúng hướng - yếu tố quyết định thành công

HBT được biết đến là một trong những thương hiệu Việt vững mạnh trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì, hiệu chỉnh các loại MBA, trạm Kiốt, tủ điện cao-hạ thế, MPĐ-cắt điện...

Với kinh nghiệm quản lý, đội ngũ kỹ sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm và lực lượng công nhân lành nghề, Công ty CP Chế tạo Máy biến thế Hà Nội (HBT) không ngừng hoàn thiện quy trình sản xuất, đầu tư thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ, cải tiến sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng, đưa sản phẩm máy biến áp thương hiệu Việt Nam hội nhập thị trường khu vực và quốc tế. 

Phát triển thương hiệu để tăng sức cạnh tranh

Ra đời trong bối cảnh Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế quốc tế với sự cạnh tranh trên thị trường ở mọi lĩnh vực ngày càng gay gắt, nên những ngày đầu thành lập (năm 2008), Công ty gặp không ít khó khăn, thử thách như nguồn tài chính hạn hẹp; nhân sự trình độ cao không nhiều; dây chuyền máy móc chủ yếu là máy móc thô sơ; nhà xưởng và những thiết bị phụ trợ công nghệ cao phải đi thuê, khách hàng ít…

Nhìn thẳng vào thực tế đó, lãnh đạo Công ty đã sớm xây dựng nhiều giải pháp đồng bộ, tận dụng tối đa mọi nguồn lực, kịp thời ứng phó với tình hình. Với định hướng phát triển Công ty trở thành Tập đoàn kinh doanh đa ngành hàng đầu Việt Nam, HBT không chỉ chú trọng sản xuất các sản phẩm máy biến thế 1 pha, 3 pha ngâm dầu và khô làm mát tự nhiên tuần hoàn bằng dầu; Máy biến thế kiểu kín tự giãn nở không bầu dầu và máy biến thế kiểu hở có bầu dầu, công suất máy tới 20.000 kVA, điện áp tới 35 kV. Đây là những loại máy biến thế có đặc tính nổi trội là độ chính xác cao, độ tổn hao điện năng thấp, bền, chịu được quá điện áp lớn, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về chất lượng và tiến độ, có thể lắp đặt trên mọi địa hình, trong nhà, hoặc ngoài trời…, Công ty còn tham gia thiết kế và lắp đặt các trạm biến thế kiot có điện áp đến 35 kV - công suất đến 2.500 kVA, cũng như liên danh liên kết với các doanh nghiệp xây lắp thi công các công trình điện lớn.

Bằng sự năng động, sáng tạo trong tổ chức chỉ đạo điều hành của Ban Lãnh đạo Công ty; sự nỗ lực, tận tâm của đội ngũ cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt dưới sự chỉ đạo sát sao của người lãnh đạo trẻ có “tâm – tầm” là TGĐ Nguyễn Đăng Quân, Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn ban đầu và phát triển vững mạnh. Ban lãnh đạo, đội ngũ CBCNV ngày một chuyên nghiệp hóa, cơ cấu tổ chức ngày một hoàn thiện. Những thuận lợi bắt đầu đến với Công ty như: Đối tượng khách hàng dần được mở rộng; Có thêm các cổ đông góp vốn; Ngân hàng đồng ý cho vay; các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hàng năm luôn đạt và vượt so với kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước…

Nhằm củng cố, tạo dựng cho mình một điểm tựa vững chắc trên thương trường, HBT đã chú trọng tới việc đầu tư trang thiết bị và nguồn lực có trình độ kỹ thuật cao; Tiến hành xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008 nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi cung cấp ra thị trượng, đạt được các yêu cầu, mong đợi của khách hàng. Hiện tại, Công ty đã đầu tư đầy đủ các loại dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến của các nước phát triển (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc,…) nhằm nâng cao phục vụ cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất như: Dây chuyền xẻ tôn Silic tự động; Dây chuyền cắt tôn tự động; Dây chuyền quấn đồng lá tự động,…

Đặc biệt thời gian gần đây, Công ty đã phối hợp rất hiệu quả với Viện máy và Dụng cụ công nghiệp để nghiên cứu và sản xuất ra những máy móc thiết bị phục vụ sản xuất như: Dây chuyền quấn dây cao thế tự động; Lò sấy chân không; Máy nạp dầu chân không…

Đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Sau 10 năm kể từ khi thành lập đến nay (2008 – 2018), HBT đã xây dựng được kênh bán hàng đa dạng, linh hoạt, uyển chuyển tuỳ thuộc vào từng thị trường. Nếu khu vực nào mà các đại lý làm tốt thì tập trung thúc đẩy kênh đại lý, khu vực nào mà nhân viên kinh doanh bán hàng trực tiếp làm tốt thì Công ty đẩy mạnh bán hàng trực tiếp và điều quan trọng là chú trọng công tác dịch vụ sau bán hàng một cách hoàn hảo, vì lợi ích của khách hàng.

Với 4 giá trị cốt lõi của HBT đó là: Chất lượng – An toàn – Trách nhiệm – Cải tiến, HBT đã thành công khi đã tiếp cận được thị trường xây lắp điện khu vực các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên và khoảng 5 năm gần đây, máy biến áp HBT đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố phía Nam và khu vực miền Bắc.  

Một điểm nổi bật của HBT chính là nhiều sản phẩm thiết bị điện của Công ty đã có thị trường tiêu thụ vươn ra ngoài ngành, được các bạn hàng đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.

Không chỉ mang đến cho khách hàng các sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh hợp lý, góp phần giảm tổn thất điện năng cho ngành Điện, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành Điện và xã hội, phục vụ tốt nhu cầu truyền tải điện năng, HBT còn thực hiện mục tiêu đưa sản phẩm thiết bị điện của Việt Nam chất lượng tốt nhất xuất khẩu sang các nước bạn, xây dựng thương hiệu thiết bị điện Việt Nam trong khu vực.

Năm 2018, HBT đã và đang mở rộng, phát triển thêm một số thị trường tại các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia và Myanma. Đây là những thị trường được Công ty khảo sát từ năm 2017 và đặt doanh số mang tính chiến lược trong thời gian tới.

Theo TGĐ Nguyễn Đăng Quân, để đạt được các mục tiêu đề ra, HBT đã có những giải pháp cụ thể, có kế hoạch cho từng phần như thị trường, máy móc công nghệ, nhân sự, quy trình, tài chính, khách hàng,… Tất cả đều có tính thống nhất, đồng bộ, nhiệm vụ thực hiện được gắn quyền lợi, trọng trách cao. Bằng năng lực của mình, HBT sẵn sàng, đủ khả năng đảm trách những công trình trọng đại với tiến độ bàn giao nhanh, chất lượng cao nhằm đưa thương hiệu HBT lên những tầm cao mới.

Thái Linh